Tin mới

Chiến đấu cơ Mỹ gặp nạn, bốc cháy dữ dội giữa rừng ở Đức

Thứ tư, 12/08/2015, 09:07 (GMT+7)

Một chiến đấu cơ F-16 của quân đội Mỹ đã gặp nạn và rơi xuống rừng trong khi bay huấn luyện tại miền nam nước Đức. Phi công kịp nhảy dù thoát ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

Một chiến đấu cơ F-16 của quân đội Mỹ đã gặp nạn và rơi xuống rừng trong khi bay huấn luyện tại miền nam nước Đức. Phi công kịp nhảy dù thoát ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ.

Phát ngôn viên của Phi đội máy bay chiến đấu số 52 của Không quân Mỹ cho biết tai nạn xảy ra sáng 11/8  khi chiến đấu cơ  F-16 Fighting Falcon đang bay huấn luyện gần thành phố Engelmannsreuth ở vùng Bavaria, Đức.

Trước khi chiếc máy bay F-16 rơi xuống một khu rừng, phi công đã kịp thoát ra ngoài an toàn và các bình nhiên liệu được tách khỏi máy bay và rơi xuống khu vực không có dân cư. Chiếc máy bay mang theo 11 kg đạn huấn luyện và không có đạn thật. Tuy nhiên, khi rơi xuống, nó đã gây ra một đám cháy rừng.

Khói bốc lên từ hiện trường chiến đấu cơ Mỹ gặp nạn.

Cảnh sát thành phố Engelmannsreuth cho biết phi công của chiếc máy bay gặp nạn đã được một người qua đường tìm thấy trong rừng. May mắn, phi công chỉ bị thương nhẹ và đã đưa tới bệnh viện điều trị.

Hiện trường tai nạn khó tiếp cận. Các cơ quan khẩn cấp và lính cứu hỏa đang cố tìm cách đến nơi này để dập lửa. Nguyên nhân vụ tại nạn đang được tiến hành điều tra làm rõ.

Một hàng rào dài 350 m đã được thiết lập để bảo vệ hiện trường.

Spangdahlem là một trong số 20 căn cứ quân sự của Mỹ tại Đức. Phần lớn những căn cứ này đều nằm ở miền nam Đức.

Lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy rừng do vụ tai nạn gây nên.

F-16 là một máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm vụ do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho Không quân Mỹ. Kể từ khi được cấp giấy phép sản xuất vào năm 1976 , hơn 4.500 máy bay F-16 đã được chế tạo và phục vụ trong lực lượng không quân của 25 quốc gia khác nhau.

Dù hiện tại không được chế tạo tiếp để phục vụ cho Không quân Mỹ, nhưng nó vẫn là một mặt hàng phương tiện vũ khí để xuất khẩu.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: F-16. căn cứ