Tin mới

Chiến dịch chống IS của Mỹ chỉ “bằng 0” so với Nga

Thứ sáu, 20/11/2015, 16:04 (GMT+7)

Cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo IS do Mỹ cầm đầu không hiệu quả so với chiến dịch của Nga, một quan chức cấp cao Nga khẳng định.

Cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo IS do Mỹ cầm đầu không hiệu quả so với chiến dịch của Nga, một quan chức cấp cao Nga khẳng định.

Chủ tịch Hạ viện Nga nhận định chiến dịch chống IS do Mỹ cầm đầu chỉ "bằng 0" so với Nga. Ảnh: Flickr

Chủ tịch Hạ viện Nga Sergei Naryshkin ngày hôm nay cho biết hành động khủng bố nhằm vào máy bay chở khách A321 của Nga tại Ai Cập cũng như những hành động khủng bố tại nước Pháp và nhiều nước khác đã khiến cả thế giới hiểu rằng ở cách xa IS về địa lý không phải là sự đảm bảo cho an ninh và chiến dịch kéo dài hàng năm qua của liên quân do Mỹ dẫn đầu chỉ thu được kết quả bằng "0".

"Thảm kịch máy bay Nga, các hành động khủng bố tại Pháp và hàng loạt nước khác khiến toàn thế giới có cái nhìn khác nhau về những gì đang diễn ra và hiểu rằng ở cách xa IS về địa lý đặt trên sự thù hận và tàn ác không đảm bảo cho an ninh và kết quả của những nỗ lực kéo dài hàng năm của liên quân (do Mỹ cầm đầu) là bằng 0 so với các cuộc không kích do Quân đội Nga tiến hành tại Syria", ông Naryshkin nói trong phiên họp thượng viện và hạ viện ở Moscow ngày hôm nay, 20/11.

Người đứng đầu Hạ viện Nga nhấn mạnh quyết tâm của Moscow trong cuộc chiến chống khủng bố đơn phương cũng như đa phương. Ngay sau vụ khủng bố đẫm máu Paris đêm 13/11, Tổng thống Pháp Francois Hollande dự kiến sẽ tới Mỹ và Nga trong tuần tới để hợp nhất với các nước trong nhiệm vụ chống khủng bố tương ứng của mỗi bên.

"Tội phạm khủng bố không có thời hạn hiệu lực và sự trừng phạt cho những hành vi này là không thể tránh khỏi".

Nga đã phát động chiến dịch không kích theo yêu caaufcuar Tổng thống Syria Bashar Assad vào ngày 30/9.

Theo Bộ Tổng tham mưu Nga, kể từ khi chiến dịch bắt đầu, Không quân Nga đã thực hiện khoảng 1.800 cuộc xuất kích, phá hủy hoảng 2.700 mục tiêu của nhóm khủng bố. Hàng trăm chiến binh IS đã bị tiêu diệt, hàng chục trung tâm chỉ huy, đồn bốt đã bị phá hủy.

[mecloud]ate6mVM3UB[/mecloud]

Bảo Linh (theo Sputniknews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news