Tin mới

Chiến dịch giải cứu bóng nhí Thái Lan: Hải quân Hoàng gia "hẹn" ăn mừng sau chiến dịch

Thứ ba, 10/07/2018, 13:57 (GMT+7)

"Hooyah! Hôm nay là ngày 10 tháng 7 năm 2018. Nó sẽ dài hơn những ngày trước đó. Chúng ta cuối cùng sẽ cùng nhau ăn mừng! Hooyah! ", hải quân hoàng gia Thái Lan SEAL đăng trên tài khoản facebook.

"Hooyah! Hôm nay là ngày 10 tháng 7 năm 2018. Nó sẽ dài hơn những ngày trước đó. Chúng ta cuối cùng sẽ cùng nhau ăn mừng! Hooyah! ", hải quân hoàng gia Thái Lan SEAL đăng trên tài khoản Facebook.

[CẬP NHẬT] HLV và 4 thành viên sẽ được giải cứu trong hôm nay, hải quân Thái Lan hẹn cùng nhau ăn mừng - Ảnh 1.

Những ngày vừa qua đã ghi nhận những thành công bước đầu trong công tác giải cứu. Sau 2 ngày bắt đầu chính thức thực hiện chiến dịch giải cứu, có tổng cộng 8 cậu bé thuộc đội bóng Thái đã được đưa ra khỏi hang an toàn.

Hiện vẫn còn 3 thành viên SEAL ở lại trong hang cùng các em nhỏ của đội bóng mang biệt danh Lợn Hoang.

Sau khi kết thúc ngày cứu hộ thứ 2, lực lượng đặc nhiệm hải quân (SEAL) Thái Lan đã đăng tải lên trang Facebook chính thức xác nhận có tổng cộng 8 thành viên đội bóng Lợn Hoang đã được đưa ra ngoài hang. Hòa vào niềm hân hoan của mọi người, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cũng đã vào chúc mừng trong phần bình luận của bài đăng bằng tài khoản chính thức của mình.

zuckerberg_rescue_thailand

 "Thay mặt những người có mặt trên Facebook, xin được chúc mừng chiến dịch giải cứu thành công của các bạn, lòng dũng cảm của các bạn thật tuyệt diệu. Gửi lời chúc may mắn và an toàn đến những thành viên còn lại trong hang và huấn luyện viên của họ," bình luận của Zuckerberg viết.

Từ ngày 23/6, đến nay đã là 18 ngày kể từ khi tin tức về các cậu bé và huấn luyện viên đội bóng Lợn Hoang mất tích trong hang động Tham Luang được công bố. Theo kế hoạch, hôm nay sẽ là ngày cuối cùng trong chiến dịch giải cứu để đưa nốt 5 người còn mắc kẹt trong hang ra ngoài, kết thúc chuỗi ngày dài thấp thỏm lo lắng chờ đợi của người dân Thái nói chung và thế giới nói riêng.

Trong buổi họp báo sáng nay, giới chức Thái xác nhận chiến dịch giải cứu ngày cuối đã chính thức bắt đầu vào lúc 10h sáng, với 19 thợ lặn tiến vào hang Tham Luang.

Dù tối hôm qua mưa rất nặng hạt nhưng họ xác nhận mực nước trong hang không hề tăng lên. Theo dự kiến, chiến dịch ngày hôm nay sẽ đưa thêm 5 người cuối cùng ra khỏi hang nếu không có gì bất trắc xảy ra.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news