Tin mới

Chiến hạm Anh chặn tàu ngầm Nga

Thứ tư, 08/06/2016, 14:02 (GMT+7)

Tại biển Bắc, một chiếc tàu ngầm tấn công của hạm đội biển Đen Nga đã bị một chiến hạm của hải quân hoàng gia Anh ngăn chặn.

Tại biển Bắc, một chiếc tàu ngầm tấn công của hạm đội biển Đen Nga đã bị một chiến hạm của hải quân hoàng gia Anh ngăn chặn.

Tàu ngầm lớp kilo. Ảnh: Wikipedia

Theo thông tin từ Mirror, ngày 7/6 một tàu ngầm tấn công lớp Kilo Stary Oskol của hạm đội Biển Đen Nga đang di chuyển trong khu vực biển Bắc đã bị khu trục hạm 23 HMS Kent của hải quân Hoàng gia Anh chặn lại.

Chiếc tàu ngầm trang bị tên lửa và ngư lôi này sẽ được chiến hạm Anh áp tải qua eo biển Manche vào 10h ngày 8/6 (theo giờ địa phương).

Theo một số nguồn tin, tàu ngầm Stary Oskol đã bị theo dõi kể từ khi rời khỏi cảng xuất phát ở Severomorsk vào ngày 5/8. Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về hành trình của chiếc tàu ngầm lớp kilo này, nhưng theo hành trình của các tàu ngầm trước đó, khả năng chiếc tàu ngầm này đang trên hành trình tới biển Đen.

Khu vực biển Bắc. Ảnh: Atlats

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon tuyên bố: "Vụ việc này cho thấy lực lượng hải quân đang duy trì rất tốt sự cảnh giác trên các vùng biển thuộc chủ quyền lãnh hải và quốc tế nhằm đảm bảo an ninh quốc gia và bảo vệ nước Anh khỏi những mối đe dọa tiềm tàng".

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news