Tin mới

Chiến hạm Canada treo cờ rủ khi tới thăm Việt Nam

Thứ năm, 27/09/2018, 09:22 (GMT+7)

Tàu Calgary của hải quân Canada treo cờ rủ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lễ Quốc tang.

Tàu Calgary của hải quân Canada treo cờ rủ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong lễ Quốc tang.

Chuyến thăm cảng Tiên Sa, Đà Nẵng nằm trong chương trình thăm cảng (Operation Projection) 2018 của Hải quân Canada. Mục đích của chương trình nhằm tăng cường an ninh cho thế giới cũng như củng cố các mối quan hệ hợp tác với đối tác của Canada.

Trước khi cập cảng Tiên Sa (TP.Đà Nẵng), tàu hải quân Canada đã treo cờ rủ tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Chuyến thăm Đà Nẵng của tàu HMCS Calgary.

Tại Đà Nẵng, ngoài cuộc diễn tập trên biển với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ đối tác quốc phòng, đoàn còn có các hoạt động Từ thiện xã hội như thăm trẻ em nhiễm chất độc da cam, trẻ em khuyết tật.

Trước khi vào cảng Tiên Sa (Đà Nẵng, Việt Nam), HMCS Calgary đã tới thăm 7 cảng gồm: Darwin (Úc); Yokosuka, Yokohama (Nhật Bản); Jeju, Busan (Hàn Quốc); Guam, Trân Châu Cảng (Hoa Kỳ).

Trung tá Blair Saltel, sĩ quan chỉ huy tàu Calgary cho biết:

“Đoàn thủy thủ tàu HMCS Calgary mong chờ chuyến thăm tới Việt Nam. Là đất nước nổi tiếng với lòng hiếu khách và là đối tác tin cậy của Canada tại Đông Nam Á, Việt Nam sẽ là nơi để tàu Calgary hợp tác với cộng đồng địa phương và thể hiện rõ cam kết của chúng tôi là một đối tác tin cậy.

Điểm nhấn của chuyến viếng thăm sẽ là cuộc diễn tập trên biển với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam nhằm mở rộng và cải thiện mạng lưới quan hệ đối tác quốc phòng của chúng tôi trong khu vực”.

Được biết, tàu Calgary là tàu khu trục lớp Halifax, dài hơn 134 m, rộng 16,5 m, tốc độ 30 hải lý/ giờ (56 km/giờ), tầm hoạt động 9.500 hải lý (17.600 km), hạ thủy tháng 8.1992. Tàu trang bị nhiều khí tài hiện đại như ngư lôi chống ngầm, tên lửa phòng không, súng máy, trực thăng săn ngầm.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news