Tin mới

Chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản sắp vào Biển Đông

Thứ hai, 29/05/2017, 08:48 (GMT+7)

Chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản JS Izumo sẽ thực hiện một hải trình chưa từng có khi đi qua các vùng biển châu Á trong vòng 3 tháng tới.

Chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản JS Izumo sẽ thực hiện một hải trình chưa từng có khi đi qua các vùng biển châu Á trong vòng 3 tháng tới.

BBC dẫn nguồn thạo tin cho biết, tàu JS Izumo sẽ đi qua các vùng biển châu Á trong 3 tháng tới, bao gồm cả Biển Đông.

Giới quan sát đánh giá động thái trên chắc chắn khiến Trung Quốc chú ý bởi Nhật Bản là một trong những quốc gia ủng hộ phán quyết từ tòa trọng tài quốc tế, bác bỏ tuyên bố chủ quyền của Bắc Kinh ở Biển Đông cũng như các thực thể tại vùng biển này.

Izumo là tàu chiến lớn nhất của Nhật Bản kể từ sau Thế chiến II và trông khá giống một tàu sân bay. Ảnh: Wiki

Mặt khác, đó cũng là phản ứng của Nhật Bản trước lo ngại Trung Quốc ngày càng bành trướng ở các vùng biển quanh Nhật Bản.

Tàu JS Izumo là chiến hạm lớn nhất của Nhật Bản kể từ sau Thế chiến II và sở hữu nhiều đặc điểm giống với một tàu sân bay. Giới chức hải quân Nhật Bản thận trọng gọi nó với cái tên "tàu khu trục trực thăng" JS Izumo. Tàu có khả năng mang theo hơn 20 máy bay trực thăng.

JS Izumo từng tham gia cuộc thao diễn hải quân quốc tế đầu tiên do Singapore tổ chức, quy tụ những hạm đội đến từ các khu vực trong và ngoài châu Á. Hồi đầu tháng, Tokyo cũng điều tàu JS Izumo hộ tống tàu tiếp vận Mỹ tiến vào Tây Thái Bình Dương.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu JS Izumo