Tin mới

Chiến hạm Mỹ va chạm tàu hàng Philippines, 7 thủy thủ rơi xuống biển mất tích

Thứ bảy, 17/06/2017, 10:12 (GMT+7)

Một khu trục hạm của Mỹ đã va chạm với tàu hàng Philippines trên vùng biển ngoài khơi Nhật Bản, khiến 7 thủy thủ mất tích.

Một khu trục hạm của Mỹ đã va chạm với tàu hàng Philippines trên vùng biển ngoài khơi Nhật Bản, khiến 7 thủy thủ mất tích.

Reuters dẫn thông báo của Hải quân Mỹ cho biết, sự cố giữa tàu khu trục Fitzgerald và tàu chở hàng ACX Crystal xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 16/6, cách Yokosuka, Nhật Bản, khoảng 56 hải lý về phía tây nam. Đây là vụ va chạm hiếm hoi trên tuyến đường biển tấp nập này.

Tàu khu trục USS Fitzgerald hư hại nặng sau vụ va chạm. Ảnh: Reuters

Tàu khu trục USS Fitzgerald bị hư hại ở mạn phải và bị ngập nước. Hình ảnh do NHK đăng tải cho thấy mạn phải của tàu Fitzgerald bị một vết lõm lớn, phần trước tháp điều khiển bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên Lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết, con tàu không có nguy cơ bị chìm.

Nước tràn vào tàu khu trục Mỹ sau vụ va chạm, song con tàu không có nguy cơ bị chìm. Ảnh: Reuters

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản xác nhận có 7 thuỷ thủ tàu USS Fitzgerald mất tích sau va chạm.

Hải quân Mỹ cho biết ông Bryce Benson, chỉ huy tàu khu trục USS Fitzgerald nằm trong hai người được lực lượng y tế đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Yokosuka. Ông Benson hiện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo phát ngôn viên Hạm đội 7 của Mỹ, tàu khu trục đã trở lại Yokosuka và có thể cập cảng trong vòng vài giờ đồng hồ. 

Tàu hàng cũng bị hư hại sau va chạm. Ảnh: Reuters

NHK cho biết tàu chở hàng mang cờ Philippines tự đi đến Tokyo. Tàu có trọng lượng nước rẽ 29.000 tấn, gấp ba lần kích cỡ của tàu khu trục Mỹ. Phát ngôn viên của lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cho hay ông nghe tin về vụ va chạm nhưng chưa biết thông tin chi tiết.

Yokosuka và vùng biển xung quanh ở phía nam, gần vịnh Tokyo, là đường biển nhộn nhịp với các tàu hàng đến và rời khỏi hai cảng lớn nhất Nhật Bản ở Tokyo và Yokohama.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news