Tin mới

Chiến lược cạnh tranh của Bamboo Airways: giảm giá không phải là tất cả

Thứ sáu, 26/06/2020, 17:00 (GMT+7)

Trước bối cảnh thị trường hàng không đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, Bamboo Airways đi một nước cờ hoàn toàn khác biệt chứ không hoàn toàn tập trung vào cuộc chiến giảm giá.

Chiến lược cạnh tranh khác biệt của Bamboo Airways

Chính thức có chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu năm 2019, sau hơn một năm hoạt động, tới nay Bamboo Airways đã trở thành cái tên quen thuộc không chỉ riêng tại Việt Nam. Với màn chào sân mãn nhãn, Tre Việt đang không ngừng khẳng định vị thế khi trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên sở hữu thế hệ máy bay Boeing cỡ lớn, hệ thống phòng chờ hạng sang cùng nội thất khoang thương gia hiện đại.

“Chắc chắn sau khi cất cánh, Bamboo Airways sẽ đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành Du lịch nước nhà.” - ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định.

Hãng hàng không Bamboo Airways

Bamboo Airways có một hướng đi được xem là vô cùng khác biệt chính là giảm giá không phải tất cả. Nếu như Vietnam Airlines, Vietjet Air hay Jetstar Pacific đồng loạt mở bán các chương trình khuyến mãi vé máy bay giá rẻ chỉ từ 0VNĐ, 1.600VNĐ, 1.800VNĐ,... Thì Bamboo Airways lại song hành, kết hợp khuyến mãi giảm giá vé cũng như phát triển các combo nghỉ dưỡng sang trọng.

Một số ưu đãi vé máy bay không thể bỏ qua của hãng phải kể đến: Thứ 4 bay Bamboo vô tư, mua 1 tặng 1, thẻ bay không giới hạn,… Bên cạnh đó các combo vé máy bay + phòng khách sạn FLC cũng đem đến cho khách hàng trải nghiệm đẳng cấp cùng chất lượng phục vụ vượt trội như: “Dọn nhà ra biển” – Thuê trọn villa cả tháng tiết kiệm tới 80%, "Home away from home" - Combo nghỉ dưỡng an toàn chỉ từ 1.690.000VNĐ,… Tất cả những ưu đãi trên đều được chú trọng xây dựng chất lượng và sự tiện lợi cho khách hàng. Nêu cao chiến lược cạnh tranh giảm giá không phải tất cả của Tre Việt.

Tập trung khai thác các sân bay vắng

Trái ngược với những hàng hàng không nội địa khác, Bamboo Airways tập trung khai thác thị trường ngách với các đường bay ngắn. Chiến lược này không chỉ giảm tải công suất cho các sân bay lớn mà còn phần nào tăng sự lựa chọn cho khách hàng, xây dựng hướng đi riêng nhằm phát triển đường bay nhỏ của các địa phương có tiềm năng du lịch.

Ngoài 3 sân bay tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, hãng đưa ra định hướng tập trung vào một số đường ngách vừa và nhỏ như: Quy Nhơn, Quảng Bình, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Vinh,...

Một số đường bay Bamboo Airways hiện đang khai thác

Chú trọng phát triển đất nước, phát triển cơ sở hạ tầng chính là một điểm cộng dành riêng cho Tre Việt trong giai đoạn các sân bay lớn liên tục gặp tình trạng quá tải như hiện nay.

Hãng bay đúng giờ nhất trong các hãng nội địa

Theo thống kê từ phía Tổng cục hàng không Việt Nam, từ thời điểm ra mắt đến nay Bamboo Airways luôn là hãng có tỉ lệ đúng giờ cao nhất trong các hãng hàng không nội địa. Cụ thể:

Nửa đầu năm 2019, tỷ lệ đúng giờ của Bamboo là 94,5%, cao hơn so với trung bình toàn ngành là 83%.

Nửa cuối năm 2019, tỷ lệ đúng giờ của Bamboo đạt 95,2%, cao hơn so với trung bình toàn ngành là 86,3%. Đến nửa đầu năm 2020, tỷ lệ đúng giờ của Bamboo đạt 98,7%, cao hơn so với trung bình toàn ngành là 96,4%.

Ông Bùi Thanh Tú- Giám Đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice chia sẻ: “Rất nhiều khách hàng của chúng tôi, nhất là khách có nhu cầu bay công tác dần có xu hướng ưu tiên chọn Bamboo Airways bởi tỉ lệ đúng giờ của hãng rất cao, giúp chuyến bay của khách hàng chuẩn theo kế hoạch hơn.

Tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không nội địa Việt Nam

Theo các số liệu thống kê, Tre Việt luôn dẫn đầu tỷ lệ đúng giờ cao nhất, điều này không chỉ tạo nên niềm tin cho hành khách khi đặt vé máy bay Bamboo Airways, mà còn góp phần không nhỏ khẳng định vị thế 5 sao của hãng trên thị trường.

“Giảm giá không phải tất cả, cố gắng tối đa để phục vụ khách hàng chu đáo nhất có thể. Đó là thước đo giá trị của một hãng hàng không” – ông Trịnh Văn Quyết chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news