Tin mới

Chiến lược gia của Trump: Truyền thông Mỹ nên :ngậm miệng lại"

Thứ bảy, 28/01/2017, 06:45 (GMT+7)

Cố vấn cấp cao, chiến lược gia của Trump đã chỉ trích truyền thông Mỹ là lực lượng đối lập và yêu cầu các cơ quan này hãy ngậm miệng lại để lắng nghe.

Cố vấn cấp cao, chiến lược gia của Trump đã chỉ trích truyền thông Mỹ là lực lượng đối lập và yêu cầu các cơ quan này hãy ngậm miệng lại để lắng nghe.

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, ông Stephen Bannon nhà cố vấn cấp cao và chiến lươc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích truyền thông Mỹ "đã bẽ mặt" vì không thể ngờ ông Donald Trump chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống.

"Giới truyền thông không hiểu được đất nước này, họ không thể hiểu tại sao Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng. Đó là lý do tại sao họ không có quyền lực. Họ đã bị bẽ mặt và nên ngậm miệng lại để lắng nghe một thời gian", Steve Bannon nói.

Stephen Bannon - Nhà cố vấn, chiến lược gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: BBC

"Truyền thông tại Mỹ mới chính là đảng đối lập, chứ không phải đảng Dân chủ", chiến lược gia của Trump nói thêm.

Trong suốt cuộc phỏng vấn, ông Bannon thường nhắc đến những từ như truyền thông "chính thống", "cấp cao" và đặc biệt đề cập tới một số cái tên cụ thể như The New York Times và The Washington Post.

Trước khi trở thành giám đốc tranh cử của Tổng thống Trump, ông Bannon từng điều hành trang tin Breitbart News, một trang tin nổi tiếng với lập trường bảo thủ tại Mỹ. Sau khi đắc cử, Trump đã bổ nhiệm chuyên gia truyền thông này làm cố vấn cấp cao, chiến lược gia trưởng trong bộ máy chính quyền mới.

Trong suốt chiến dịch tranh cử, Trump từng nhiều lần chỉ trích truyền thông Mỹ đưa tin bịa đặt, nhằm hạ thấp uy tín của ông và thiên vị ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Sau khi Trump nhậm chức, chính quyền mới và các cơ quan truyền thông Mỹ tiếp tục có những tranh cãi liên quan đến vấn đề số lượng người tham gia lễ nhậm chức và cáo buộc của ông Trump về hàng triệu phiếu bầu cử gian lận.

[mecloud]NENFVfLSo3[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news