Tin mới

Chiến sĩ điều khiển xe cứu hỏa gặp nạn trên cao tốc: "Tôi không kịp phản ứng"

Thứ hai, 19/03/2018, 15:02 (GMT+7)

"Sau cú đâm mạnh, tôi choáng quá và ngất đi, không biết gì xung quanh nữa...", Trung úy Tuân kể.

"Sau cú đâm mạnh, tôi choáng quá và ngất đi, không biết gì xung quanh nữa...", Trung úy Tuân kể.

Chiến sĩ điều khiển xe cứu hỏa gặp nạn trên cao tốc:

Chiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện 198.

Liên quan đến vụ tai nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ giữa xe cứu hỏa và xe khách khiến 1 chiến sĩ cảnh sát PCCC tử vong cùng nhiều người bị thương, sáng 19/3, PV đã có mặt tại Bệnh viện 198 để ghi nhận tình hình sức khỏe 3 chiến sĩ PCCC bị thương nặng.

Các chiến sĩ này gồm: Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1993, xã Nam Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh (SN 1991, xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội); Trung úy Trần Văn Tuân (SN 1989, trú tại xã Duyên Thái, huyện Thường Tín).

Trao đổi với PV, BS. Nguyễn Danh Thành (Khoa Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện 108) cho hay, bệnh nhân Nguyễn Ngọc Sơn (chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC số 12) nhập viện trong tình trạng chóng mặt, buồn nôn, đau đầu.

Sáng 19/3, bệnh nhân Sơn đã đỡ chóng mặt và tiếp xúc, nói chuyện được với mọi người. Trên phim chụp, bệnh nhân không có tổn thương, bị chấn động não.

Hiện tại, anh Sơn được theo dõi, điều trị tại giường, dùng thuốc giảm đau, bổ trợ não.

Chiến sĩ điều khiển xe cứu hỏa gặp nạn trên cao tốc: Tôi không kịp phản ứng - Ảnh 1.

Trung úy Trần Văn Tuân - người điều khiển xe cứu hoả va chạm xe khách vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ tai nạn.

Còn bệnh nhân Nguyễn Tuấn Anh đang phải nằm bất động ở giường từ 2 - 3 ngày.

Ths.BS Nguyễn Thanh Tùng (Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện 198) cho biết thêm, tình trạng cả 3 bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, có thể nói chuyện được.

Cả ba chiến sĩ đều được các cán bộ nhân viên của bệnh viện chăm sóc chu đáo.

Vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ va chạm, Trung úy Trần Văn Tuân (người điều khiển xe cứu hỏa va chạm với xe khách) cho biết, vào chiều 18/3, đơn vị nhận được tin báo về một vụ tai nạn, có người mắc kẹt bên trong trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nên Phòng Cảnh sát PCCC số 12 xuất xe đi làm nhiệm vụ.

Chiến sĩ điều khiển xe cứu hỏa gặp nạn trên cao tốc: Tôi không kịp phản ứng - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau đó, Trung uý Tuân điều khiển xe của đơn vị cùng các chiến sĩ khẩn trương tới tiếp cận hiện trường để giải cứu những người dân bị mắc kẹt.

"Lúc xảy ra tai nạn tôi không kịp phản ứng. Sau cú đâm mạnh, tôi choáng quá và ngất đi, không biết gì xung quanh nữa...", Trung úy Tuân kể.

Cũng đang trong tình trạng choáng váng, chiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, hiện tại bản thân đã đỡ buồn nôn và choáng so với thời điểm mới vào viện.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiến sĩ Sơn cho hay: "Lúc đó trời có mưa phùn, rất nhiều phương tiện chạy trên đường, không chịu nhường đường cho xe cứu hoả...".

Còn chiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, anh bị va chạm ở phần tay, đầu, vai phải…

Tới thời điểm này, Tuấn Anh vẫn đau đầu, chóng mặt và buồn nôn.

Trước đó, vào khoảng 16h28 phút ngày 18/3, phòng Cảnh sát PC và CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115, tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá, hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe khách và xe tải, một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần cứu hộ, cứu nạn.

Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC Số 12 xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Trên đường đi, xe của Cảnh sát PCCC TP Hà Nội (BKS 29A-02307 do Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-07843 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín).

Vụ va chạm mạnh đã khiến cho 1 chiến sĩ CSPCCC tử vong và nhiều người khác bị thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news