Tin mới

Chiến sĩ may mắn thoát nạn đau xót kể lại đêm kinh hoàng của Sư đoàn 337, 14 người đã vĩnh viễn nằm lại

Thứ hai, 19/10/2020, 09:10 (GMT+7)

Vụ sạt lở núi đã vùi lấp nhiều chiến sĩ Đoàn 337 đang đóng quân tại Quảng Trị. Công tác cứu hộ gặp khó khăn do sạt lở, mưa lớn.

Rạng sáng ngày 18/10, khu vực đóng quân của 27 cán bộ chiến sĩ thuộc Sư Đoàn 337 tại Quảng Trị bất ngờ xảy ra sạt lở. Trong ngày 18/10, lực lượng cứu hộ cùng người dân quanh khu vực xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) đã tiến hành tìm kiếm 22 chiến sĩ mất tích do sạt lở đất. Đến 19 giờ ngày 18/10, 14 thi thể chiến sĩ, cán bộ thuộc Sư Đoàn 337 đã được lực lượng cứu nạn tìm thấy.

27 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 (Đoàn 337) bị đất, đá vùi lấp trong đêm. Ảnh: internet

Vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày 18/10, thi thể đầu tiên bị vùi trong khu vực đóng quân của Sư Đoàn 337 đã được tìm thấy. 17 giờ 10 phút lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm nhiều thi thể trong khu vực phòng nghỉ của các chiến sĩ. Trong 14 thi thể được tìm thấy có 12 người đã xác nhận ra danh tính.

Thoát tay tử thần trong gang tấc trong tai nạn sạt lở đất ở Quảng Trị, 5 người may mắn được cứu vẫn bàng hoàng khi nhớ lại giây phút các đồng đội gặp nạn. Anh H. (lái xe thuộc Sư Đoàn 337) nước mắt chảy dài khi nhớ đến những đồng đội đã nằm lại.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh: internet

Anh H. chia sẻ, vào khoảng 1 giờ sáng khi mọi người đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn, liền sau đó đất đá chảy xuống làm tường đổ, lấp kín nhiều căn phòng. Vào thời điểm đó, anh H. đang nghỉ ngơi tại phòng tham mưu cùng các lái xe, anh nuôi, sĩ quan thì ngủ ở dãy phòng còn lại.

Sau tiếng nổ lớn, anh H. bị 1 góc tường đổ đè lên tạo thành chữ A, may mắn thoát nạn trong gang tấc nhưng đầu và tay bị mắc kẹt. Vào lúc tuyệt vọng nhất, anh nghe đồng đội gọi lớn "Còn ai không?" thì nhanh chóng lên tiếng, được mọi người cứu ra khỏi đống đổ nát. Ra đến nơi an toàn, anh lại tiếp tục hỏi "Còn ai không?" nhưng không có đồng đội nào hồi đáp.

Trong số 22 cán bộ, chiến sĩ bị vùi lấp, có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ. Ảnh: internet

Trong 5 chiến sĩ may mắn thoát nạn, có 2 người gãy chân, 1 người bị thương do miếng tôn cắt, bản thân và 1 đồng đội khác thương tích nhẹ. Nghẹn ngào hồi tưởng, anh nén nước mắt nói: "Anh em khác không ra được, giờ vẫn còn nằm lại".

Công tác tiếp cận cứu hội khi ấy gặp nhiều khó khăn do con đường dẫn vào hiện trường bị hư hỏng nặng, giao thông ách tắc và vô cùng nguy hiểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news