Tin mới

Chiến sĩ tử vong khi chữa cháy: Vợ bầu, con thơ gào khóc bên linh cữu

Thứ sáu, 08/09/2017, 21:59 (GMT+7)

Bên di hài của thượng úy cảnh sát hy sinh khi chữa cháy, người vợ đang mang bầu khóc gào trong đau đớn còn con thơ 2 tuổi cũng liên tục đòi gặp cha khiến những ai có mặt cũng không kiềm được nước mắt.

Bên di hài của thượng úy cảnh sát hy sinh khi chữa cháy, người vợ đang mang bầu khóc gào trong đau đớn còn con thơ 2 tuổi cũng liên tục đòi gặp cha khiến những ai có mặt cũng không kiềm được nước mắt.

Vợ anh Long cùng con trai gào khóc bên linh cữu chồng. Ảnh: Thời đại

Theo thông tin trên An ninh thủ đô, Tri thức trực tuyến, ngày 8/9, Cảnh sát PCCC TP HCM tổ chức tang lễ cho Thượng ủy Phạm Phi Long (31 tuổi, Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân) hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy. Tang lễ thượng úy Long được tổ chức tại nhà riêng trong ngôi nhà số F10/27 ấp 6, xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), không khí tang thương bao trùm khắp con hẻm nhỏ.

Ông Huỳnh Cách Mạng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM dẫn đầu đoàn cán bộ TP và trăm cảnh sát đồng nghiệp đã đến viếng và chia buồn cùng gia đình Thượng úy Phạm Phi Long. Ảnh: TTTT

Tại tang lễ, hàng trăm người là đồng nghiệp, người thân, bà con lối xóm đã đến chia buồn, túc trực để lo hậu sự cho người chiến sĩ xấu số. Trên khuôn mặt ai cũng đau buồn khi vĩnh viễn mất một người đồng đội hết lòng vì công việc. Nhiều đồng nghiệp đến viếng đã không kìm được nước mắt.

Bên di hài của chồng, người vợ đang mang bầu khóc gào trong đau đớn và liên tục gọi tên chồng khiến những ai có mặt cũng không kiềm được nước mắt.

Thượng uý Phạm Phi Long hy sinh để lại đứa con thơ 2 tuổi và người vợ đang trong tháng cuối thai kỳ. Nếu còn sống, tháng 10 này anh sẽ đón cô con gái ra đời. Anh và chị Nguyễn Thị Hồng Phượng kết hôn năm 2014.

Trên Dân trí dẫn lời bà Bùi Thị Mến (SN 1952, mẹ vợ của Thượng úy Long) cho hay, theo kế hoạch thì sáng 7/9, cả gia đình người con rể và một số anh em trong nhà sẽ đi du lịch ở Vũng Tàu. Nhưng đến phút cuối, Long thông báo có lịch trực đột xuất nên không đi được. Đến rạng sáng nay (8/9), gia đình nhận được tin Long hy sinh khi chữa cháy khiến tất cả mọi người không dám tin vào sự thật.

Chỉ còn hơn tháng nữa là đứa con gái thứ 2 của Long chào đời. Giờ nó ra đi đột ngột quá, đứa cháu ngoại sắp chào đời không kịp nhìn mặt cha”, bà Mến nghẹn ngào.

Ngồi tiếp những người đồng đội đến viếng con mình, bà Nguyễn Thị Mua và ông Phạm Văn Én (bố mẹ Thượng uý Long) cố kìm nén nỗi đau nhưng cứ nhìn thấy bạn bè, đồng đội của con trai, ông bà lại rơi nước mắt.

Ban giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết, ngay trong hôm (8/9), Ban giám đốc đã làm đề xuất gửi Bộ Công an để công nhận liệt sĩ cho Thượng úy Phạm Phi Long

Trong buổi tang lễ, nhiều đơn vị đã đến thăm, động viên hỗ trợ các gia đình và các chiến sĩ bị nạn. Quận Bình Tân hỗ trợ gia đình Thượng úy Phạm Phi Long 120 triệu đồng, mỗi chiến sĩ bị thương 50 triệu đồng. Ủy ban nhân dân TP.HCM hỗ trợ gia đình thượng úy Long 50 triệu đồng. Cảnh sát PCCC TP.HCM hỗ trợ 35 triệu đồng.

Như đã đưa tin, rạng sáng 8/9, ngay khi nhận được tin báo xảy ra hỏa hoạn tại căn nhà số 9 (gồm một tầng trệt, một lầu) nằm trên đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM), lực lượng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân nhanh chóng đến hiện trường để cứu hỏa.

Do trong nhà chứa nhiều hàng hóa (quần áo, tạp hóa…) và chủ nhà đi vắng, nên lửa cháy lan rất nhanh. Chỉ trong thời gian ngắn lửa đã lan rộng ra toàn bộ căn nhà. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ cháy giữa khu dân cư, Trung tâm chỉ huy Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều động Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh chi viện và Đội PCCC Khu công nghiệp Vĩnh Lộc cũng đã tiếp cận hiện trường dập lửa.

Trong lúc phun nước dập lửa tầng một căn nhà bất ngờ sập, đè 3 chiến sĩ. Thượng úy Phạm Phi Long (31 tuổi) tử vong tại chỗ, trong khi 2 chiến sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) và Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương nặng được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà với tổng diện tích khoảng 500 m2 bị thiêu rụi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news