Tin mới

Chiến tranh Nga-Mỹ không thể xảy ra vì Ukraine

Thứ sáu, 05/09/2014, 08:59 (GMT+7)

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho\nbiết, những hành động của Nga ở Ukraine trong thời gian qua sẽ làm Nga phải\ngánh chịu những hậu quả, nhưng Washington sẽ không tham gia vào một cuộc đối\nđầu quân sự với Moscow.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết, những hành động của Nga ở Ukraine trong thời gian qua sẽ làm Nga phải gánh chịu những hậu quả, nhưng Washington sẽ không tham gia vào một cuộc đối đầu quân sự với Moscow.

Tổng thống Mỹ Obama và Tổng thống Nga Putin

Vào hôm thứ 4 (8/4) người đứng đầu Lầu Năm Góc Chuck Hagel trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng thông tấn ITAR-TASS đã cáo buộc Nga rằng "những động thái của Nga luôn làm leo thang căng thẳng" ở Ukraine và đe dọa rằng nó sẽ có tác động xấu đối với Liên bang Nga. Tuy nhiên, Hagel cho biết: "Chúng tôi sẽ không vì Ukraine mà tiến hành một cuộc đối đầu quân sự với Nga".

Bộ trưởng Chuck Hagel cũng đã nhấn mạnh cách hành xử của Mỹ khi tiếp cận cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Theo ông, không có bằng chứng cho thấy Chính sách ngoại giao của Mỹ đã bất lực trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Kiev, NATO và các nhà lãnh đạo châu Âu đã tuyên bố có sự can thiệp quân sự của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine. Nhưng đến nay Nga đã kịch liệt bác bỏ các cáo buộc này. NATO tiết lộ rằng, họ có những hình ảnh thu được từ vệ tinh có thể chứng minh những cáo buộc về "cuộc xâm lược của Nga".

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Thiếu tướng Igor Konashenkov cho rằng cụm từ "NATO đã công bố hình ảnh của sự hiện diện của Nga tại Ukraine" là một sự hoang đường và chắc chắn được dàn dựng.

Vì vậy, vào ngày thứ Tư (8/4), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psak tại một cuộc họp báo đã nhắc lại rằng, Washington không thể xác nhận tính chính xác các báo cáo về cuộc xâm lược quân sự của Nga ở miền đông Ukraine.

Các chuyên gia cho rằng, vì cuộc khủng hoảng ở Ukraine, khả năng xảy ra xung đột quân sự giữa Nga và Mỹ là không thể. Có rất nhiều nguyên nhân để cuộc chiến tranh giữa hai cường quốc quân sự hàng đầu thế giới không thể được châm ngòi. Bởi vì nếu chiến tranh Nga-Mỹ diễn ra thì chỉ cần một phần kho vũ khí hạt nhân của một trong hai nước có thể diệt vong cả trái đất.

Yên Hưng (Nguồn: Newsland)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news