Tin mới

Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng

Thứ năm, 15/02/2018, 19:34 (GMT+7)

Ngày cuối của năm rồi, người xa quê đã về nhà gần hết, Hà Nội vắng tanh thì chưa nhưng thong thả, dịu dàng thì đã thấy. Hà Nội với cái không khí cuối năm ai cũng ngóng đợi đây rồi.

Ngày cuối của năm rồi, người xa quê đã về nhà gần hết, Hà Nội vắng tanh thì chưa nhưng thong thả, dịu dàng thì đã thấy. Hà Nội với cái không khí cuối năm ai cũng ngóng đợi đây rồi.

Chiều 30 Tết là một cái gì đó rất ý nghĩa với người Hà Nội. Ngay trong cái không khí tạm biệt một năm sắp sửa qua đi, ra đường thấy phố vắng hơn trước, chợ cũng chẳng còn quá sôi nổi như những ngày giáp Tết, bên những ly cafe là câu chuyện năm cũ được ôn lại - người ta đã thấy chiều 30 rất thong thả và dịu dàng rồi. 

Ngày cuối của năm rồi, người xa quê đã về nhà gần hết, Hà Nội vắng tanh thì chưa nhưng yên tĩnh hơn, bớt xô bồ hơn thì đã thấy. Người ta làm gì chiều 30 nhỉ? Là sắp xếp lại nhà cửa một lượt nữa; là nấu cỗ, hoá vàng; là tranh thủ ra chợ sắm nốt mấy món đồ; là hò hẹn, gặp nhau, trả những cái hẹn trong năm còn dời lại mãi; hoặc là thong thả đi khắp một vòng phố, thấy Tết về đến từng con ngõ nhỏ, đầu thong thả nghĩ về một năm đã qua.

Hà Nội chiều 30 Tết, nghe trong lòng đã có chút khấp khởi chờ năm mới sắp sang, nhưng cũng có chút luyến lưu một năm cũ sắp nói lời tạm biệt; là vừa muốn vội vội vàng vàng thu vén cho xong những việc còn dở, nhưng cũng muốn thật chậm rãi tận hưởng những giờ phút cuối cùng của một năm - trong cái rét của mùa đông, trong cái Tết đang về.

Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 1.
 
Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 2.
 

30 Tết rồi, tranh thủ bán buôn nốt còn về.

Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 4.
 
Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 5.
 

30 Tết, là những câu chuyện chậm rãi bên cốc cafe cuối năm.

 
Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 8.
 

30 Tết, một buổi chiều chậm rãi như thế!

Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 10.
 
Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 11.
 
Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 12.
 
 
Chiều 30 Tết, có một Hà Nội thật thong thả và dịu dàng - Ảnh 14.
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news