Tin mới

Chiều ngày 20/5, Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19

Thứ tư, 20/05/2020, 18:33 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới nào được ghi nhận.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 20/5: Tròn 34 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch Covid-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Đến nay đã có 264 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, chỉ còn 60 trường hợp đang theo dõi điều trị trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Trong đó, có 8 ca đã âm tính từ 1-2 lần với virus SARS-CoV-2.

Tính đến chiều ngày 20/5, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế, hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 5 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa

Về tình hình sức khoẻ của bệnh nhân nặng 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, hiện tại, tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch và huyết áp ổn định, chức năng phổi cải thiện, đang tiếp tục thở máy.

Đến sáng ngày 20/5, bệnh nhân đã trải qua 2 tháng 2 ngày điều trị tại BV Bệnh Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh (bệnh nhân này sắp được chuyển sang BV Chợ Rẫy điều trị hồi sức tích cực và có nhiều chuyên khoa kết hợp); bệnh nhân hiện vẫn tiếp tục ECMO ngày thứ 44. Sự sống của bệnh nhân hiện gần như phụ thuộc vào ECMO.

Thông tin tại cuộc hội chẩn quốc gia chiều ngày 19/5 cho biết tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân đã có dấu hiệu cải thiện. Bệnh nhân đã 5 lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm đối chứng mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tại Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh cũng tương tự.

Tỷ lệ đông đặc phổi của bệnh nhân đã giảm từ 90% xuống còn gần 80%. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định hiện bệnh nhân vẫn chưa đủ điều kiện để ghép phổi. Do đó, ở thời điểm này tập trung điều trị nội khoa, tăng miễn dịch, theo dõi sự tiến triển của sức khoẻ của bệnh nhân. Các chuyên gia cùng thống nhất việc ghép phổi chỉ được tiến hành khi bệnh nhân đảm bảo về sức khoẻ và các yếu tố liên quan đạt yêu cầu.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu Ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 nhấn mạnh tại cuộc hội chẩn: Hội đồng chuyên môn và các chuyên gia đầu ngành sẽ tiếp tục cùng hội chẩn về trường hợp bệnh nhân này khi cần thiết. Với tinh thần “còn nước còn tát” và sự tiến bộ của y học Việt Nam hiện nay, chúng ta cùng nỗ lực hết sức có thể để điều trị, cứu chữa bệnh nhân này.

Bệnh nhân 278 chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên  BV Bệnh Nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh: Hiện tại, tỉnh táo, tự sinh hoạt cá nhân, giảm ho, không sốt, mạch, huyết áp bình thường, thơ Oxy mũi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news