Tin mới

Chiêu "quái dị" của tên cướp chuyên nhằm vào phụ nữ

Thứ tư, 08/04/2015, 17:53 (GMT+7)

 

TPO - Thiếu tiền tiêu xài, gã trai làng nảy sinh ý định cướp tài sản của người đi đường. Để thực hiện trót lọt các phi vụ, tên cướp nhắm tới những phụ phụ nữ yếu thế, với chiêu trò chẳng giống ai.

Bị cáo Nguyễn Duy Chung trong phiên xử ngày 8/4.

Bị cáo Nguyễn Duy Chung trong phiên xử ngày 8/4.

Ngày 8/4, TAND TP Hà Nội tuyên 5 năm tù đối với Nguyễn Duy Chung (SN 1983, ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai) về hành vi cướp tài sản.

 

Theo cáo trạng, từ ngày 6/9 đến 18/9/2014, Chung sử dụng xe máy đi khắp các địa bàn thuộc các huyện Chương Mỹ và Thanh Oai (Hà Nội) để cướp tài sản và thực hiện trót lọt 5 vụ cướp với số tài sản hơn 18 triệu đồng. Điều đáng nói là, quá trình gây án, Chung đã sử dụng các chiêu trò chẳng giống ai. Khi thì trong vai một người quen, khi khác lại giả gọi tên người bị hại, đánh lạc hướng rồi ra tay.

 

Khoảng 20h ngày 6/9/2014, Chung sử dụng xe máy tăm tia ở khu vực xác Tam Hưng, huyện Thanh Oai để tìm kiếm “con mồi”. Phát hiện chị Nguyễn Thùy Anh (ở quận Hà Đông, Hà Nội) đang điều khiển xe Vespa LX, đi ngược chiều. Ngay lập tức, Chung tăng ga, lao lên chặn xe chị Anh. Vừa tiếp cận, Chung dùng tay giật phăng khẩu trang chị Anh đang đeo, rồi giả bộ thốt lên: “À, không phải”. Nói đoạn, Chung bảo chị Anh “mày đi đi”.

 

Nghe đến đây, chị Anh cho rằng Chung đã nhận nhầm người nên không còn đề phòng. Cùng lúc đó, gã trai nhanh tay giật phăng sợi dây chuyền vàng chị Anh đang đeo trên cổ. Chưa chịu dừng lại, Chung hét lớn: “Mày đưa điện thoại đây, không tao rút súng ra bây giờ”. May mắn cho chị này, khi đó xuất hiện nhiều người qua lại nên Chung đã không tiếp tục có cơ hội phạm tội.

 

Hỷ hả với “chiến lợi phẩm” có được, Chung mang ra hiệu vàng bạc gần nhà bán được 5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi vừa về đến nhà, gã trai cho rằng sợi dây đó có được giá hơn, bèn quay lại hiệu vàng để chuộc. Gần tuần sau, Chung mang dây chuyền tới một hiệu vàng khác gạ bán. Tại đây, chủ hiệu chỉ mua với giá 4,6 triệu đồng. Với các thủ đoạn tương tự, Chung liên tiếp gây ra 4 vụ cướp khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news