Tin mới

Đánh bại Colombia sau loạt sút phạt đền, ĐKVĐ Chile lọt vào bán kết Copa America 2019

Thứ bảy, 29/06/2019, 09:27 (GMT+7)

Chile 0-0 Colombia: Hai lần đưa bóng vào lưới đối phương, thế nhưng nhà ĐKVĐ Chile phải trải qua loạt sút penalty mới phân định được thắng thua.

Cuộc đối đầu hấp dẫn nhất tại vòng tứ kết Copa America 2019 chính là cuộc đọ sức giữa Chile và Colombia. Cả hai đội đã chơi tấn công với tốc độ cao ngay từ đầu và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Phút 16, Aranguiz tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Colombia để đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Alexis Sanchez đã việt vị khi tham gia vào pha bóng và không công nhận bàn thắng này.

Chile 0-0 Colombia: Trọng tài sử dụng công nghệ VAR và tước bàn thắng đầu tiên của Chile. Ảnh: Internet

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra rất tưng bừng nhưng nó lại trái ngược hoàn toàn với kịch bản của hiệp đấu thứ 2. Hai đội chủ động chơi chặt chẽ và tạo ra nhiều tình huống phạm lỗi khiến trận đấu bị gãy vụn. Trong bối cảnh đó, không có nhiều cơ hội ăn bàn được các cầu thủ hai bên tạo ra.

Đáng chú ý nhất chính là tình huống trọng tài lại một lần nữa không công nhận bàn thắng của Chile. Phút 71, Arturo Vidal có cú sút xa uy lực để lần thứ 2 đưa bóng vào lưới của Colombia. Tuy nhiên trọng tài lại sử dụng công nghệ VAR và tước bàn thắng này vì cho rằng bóng đã chạm tay Maripan trước khi Arturo Vidal lập công.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Chile là những người hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với cả 5 quả sút trúng đích. Trong khi đó, William Tesillo của Colombia đã hỏng ăn trong tình huống phạt đền quyết định và khiến đội tuyển này bị loại khỏi Copa America 2019.

Chile 0-0 Colombia: Sanchez thực hiện thành công cú sút phạt đền quyết định để đem về chiến thắng cho nhà ĐKVĐ. Ảnh: Internet

Có được tấm vé đi tiếp, Chile sẽ chờ trận đấu cuối cùng tại tứ kết giữa Uruguay và Peru để xác định đối thủ của mình ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news