Tin mới

Chile dễ dàng hạ gục Australia 3-1, Sanchez đi vào lịch sử

Thứ bảy, 14/06/2014, 11:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Với dàn cầu thủ chất lượng hơn, Chile đã không mấy khó khăn\nđể giành chiến thắng 3-1 trước Australia tại trận đấu thuộc bảng B World Cup 2014.

(Tinmoi.vn) Với dàn cầu thủ chất lượng hơn, Chile đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 3-1 trước Australia tại trận đấu thuộc bảng B World Cup 2014.

Bước vào trận đấu thứ 2 thuộc bảng B, Chile được đánh giá cao hơn hẳn so với Australia nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, trong đó có những cái tên nổi bật như Valdivia, Vidal, Vargas và Sanchez.

Chỉ sau chưa đầy 15 phút bóng lăn, đại diện Nam Mỹ đã chứng tỏ được sự vượt trội bằng hai bàn thắng liên tiếp.

Phút 12, sau pha đánh đầu của Eduardo Vargas, bóng đến chân Alexis Sanchez và ngôi sao của Barca đã tung ra cú ra chân rất nhanh hạ gục thủ thành Maty Ryan. Chưa đầy 2 phút sau, Sanchez tiếp tục kiến tạo để Jorge Valdivia tung ra cú sút hiểm hóc hạ đo ván thủ thành Maty Ryan nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện đến từ châu Mỹ.

Ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo để đồng đội ghi bàn đã giúp Sanchez trở thành cầu thủ đầu tiên của Chile ghi bàn và kiến tạo trong một trận đấu tại VCK World Cup.

Lực lượng vượt trội giúp Chile dễ dàng đè bẹp Australia với tỷ số 3-1.

Tuy nhiên, đúng như phát biểu trước trận của HLV Postecoglou, Australia không đến Brazil để du lịch. Đội bóng xứ sở chuột túi sau đó tràn lên tấn công và đã có được bàn thu hẹp khoảng cách ở phút 35. Người mở ra hy vọng có điểm cho Socceroos là cầu thủ được kỳ vọng nhất, Tim Cahill. Cựu cầu thủ Everton đã có pha đánh đầu chuẩn xác khiến thủ thành Bravo phải bó tay.

Sau khi có bàn giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Australia chơi càng khởi sắc, đặc biệt trong những phút đầu hiệp 2. Nếu may mắn, Bresciano đã có thể ghi tên mình lên bảng điện tử sau cú volley sấm sét ở phút 57. May cho Chile là thủ thành Bravo đã kịp đổ người cản phá đưa bóng đi hết đường biên ngang.

Càng về cuối trận, Australia càng tỏ rõ quyết tâm giành điểm. Thế nhưng, những nỗ lực của Socceroos không những không được đền đáp mà họ còn phải nhận thêm bàn thua. Pha dứt điểm thành công ở phút 90+1 của Jean Beausejour đã khép lại chiến thắng 3-1 cho Chile.

Như vậy, sau loạt trận đầu tiên bảng B, Chile đứng thứ 2 với 3 điểm, bằng điểm với Hà Lan nhưng kém về hiệu số bàn thắng thua. Trong khi dù đây là trận đầu tiên nhưng cơ hội đi tiếp của Australia xem như đã khép lại. Bởi ở lượt trận tiếp theo họ sẽ đụng độ với những đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Tây Ban Nha và Hà Lan.

Hoàng Cường

>> Hà Lan “thảm sát” Tây Ban Nha với tỷ số 5-1

>> Lễ khai mạc World Cup 2014 ấn tượng với sắc màu sặc sỡ

>> Nhiều khán giả muốn "đập tivi" vì bình luận World Cup của BLV Tạ Biên Cương

>>> Xem LỊCH THI ĐẤU tất cả 64 trận World Cup 2014

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news