Tin mới

Chim cánh cụt vượt hơn 8.000 km mỗi năm để về thăm ân nhân

Thứ bảy, 04/07/2020, 14:00 (GMT+7)

Chú chim cánh cụt bị phủ đầy dầu và sắp chết đói trên một bãi biển thì được giải cứu. Từ đó, năm nào chú cũng vượt hơn 8.000 km để đến thăm ân nhân.

Chim cánh cụt Dindim vượt hơn 8.000 km để về thăm ân nhân mỗi năm. Ảnh: Funfactz

Vào năm 2011, cụ ông Joao Pereira de Souza khi ấy khoảng 70 tuổi tình cờ gặp một chú chim cánh cụt Magellanic Nam Mỹ bị phủ đầy dầu và sắp chết đói nếu không được giúp dỡ. Ông Souza đưa con chim về nhà và dảnh cả tuần để làm sạch bộ lông vũ và cho con vật ăn uống. Trong suốt quá trình này, một tình bạn lâu dài đã đơm hoa kết trái.

Ông đặt tên cho chú chim cánh cụt là Dindim. Con vật từ chối ra đi và nó đã dành 11 tháng sống cùng ông lão. Dindim nằm trên đùi ông, để ông tắm và cho ăn cá mòi. Đặc biệt, Dindim không để bất kỳ ai khác ngoài ông Souza đến gần. Điều này khiến ông Souza tin con chim cánh cụt đã yêu mình.

Dindim thường mạo hiểm trở lại biển trong nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí là nhiều tháng nhưng dành phần lớn thời gian ở với ông Souza, thường là khoảng 8 tháng đến một năm. Hàng năm, Dindim sẽ tới nơi ở của chim cánh cụt Magellanic Nam Mỹ, ở khu vực bờ biển Patagonia của Chilê và Agentina, cách nhà ông Souza hơn 8.000 km.

"Tôi rất hãnh diện khi Dindim vui vẻ đổi nhà của mình cho hàng ngàn con chim cách cụt khác mỗi năm để tìm đường đến đây, dành thời gian ở riêng bên tôi, đó là một mối quan hệ rất đặc biệt".

Câu chuyện này cũng là lời nhắc nhở đáng buồn về ô nhiễm và cảnh ngộ khốn cùng của các loài động vật. Cũng là một cái kết ấm lòng về sự giải cứu và tình bạn tuyệt đẹp giữa con người với động vật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news