Tin mới

Chuyện lạ: Chồn cưỡi chim gõ kiến bay trên bầu trời

Thứ ba, 03/03/2015, 14:11 (GMT+7)

Một con chim gõ kiến xanh đang cõng chú chồn trên lưng và bay lượn trên bầu trời. Cảnh tượng đặc biệt tưởng chừng không thể xảy ra lại được ghi lại trọn vẹn.

 

Một con chim gõ kiến xanh đang cõng chú chồn trên lưng và bay lượn trên bầu trời. Cảnh tượng đặc biệt tưởng chừng không thể xảy ra lại được ghi lại trọn vẹn.

Khoảnh khắc vô cùng hiếm hoi trong Thế giới động vật đã được nhiếp ảnh gia nghiệp dư Martin Le May ghi lại tại Công viên Quốc gia Hornchurch thuộc miền đông London.

Nhiều người có thể không tin vào mắt mình về tình bạn đặc biệt giữa hai loài động vật "không đội trời chung" này. Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia này cho biết, chú chồn đang chiến đấu với chú chim gõ kiến và ông chụp bức ảnh để mô tả về "cuộc chiến trong cuộc sống".

Khoảnh khắc con chim gõ kiến cõng con chồn bay trên bầu trời

LeMay chia sẻ: "Cả hai chúng tôi đã cùng giơ ống nhòm lên và chứng kiến cảnh tượng chú chim gõ kiến đang nhảy lên như kiểu đang giẫm vào một bề mặt nóng. Phần cánh của chú chim không còn màu xanh, vàng nữa mà đã có chấm đỏ ở phía đầu và tôi đang không biết chuyện gì xảy ra".

 

Tác giả của bức ảnh miêu tả đó là một cuộc chiến giữa hai loài động vật

Ông nói thêm: "Sau khi giơ máy ảnh lên và chụp lại vài khoảnh khắc, zoom kỹ vào, tôi mới nhận ra có một động vật có vú nhỏ trên lưng của chú chim nhỏ. Dường như phát hiện ra sự xuất hiện của vị khách không mời nên các chú chim đã đồng loạt rời đi, vượt khỏi tầm mắt của chúng tôi. Ngay sau khi chú chim gõ kiến gắng chút sức lực bay lên cao, chú chồn nhỏ đã không giữ được thăng bằng và rơi xuống, biến mất cùng lớp cỏ dài".

Xem video: Lợn rừng lùa sư tử chạy bạt mạng

 

 

Thoa Nguyễn (BuzzFeed)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news