Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Người còn sống bị mắc kẹt gửi tin nhắn cầu cứu

Thứ năm, 17/04/2014, 14:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Con vẫn còn sống, có nhiều học sinh vẫn còn sống, làm ơn hãy nhanh cứu chúng con ra khỏi đây".>> Hàn Quốc giải cứu thành công 338 giáo viên và học sinh vụ chìm phà>> Cập nhật: 2 người chết, 293 người mất tích trong vụ chìm phà ở Hàn Quốc>> Cận cảnh công tác cứu hộ vụ chìm phà tại Hàn Quốc

(Tinmoi.vn) "Con vẫn còn sống, có nhiều học sinh vẫn còn sống, làm ơn hãy nhanh cứu chúng con ra khỏi đây".

 

Người cha có mặt tại hiện trường vụ tai nạn chìm phà cùng gia đình mình luôn khẳng định con trai ông vẫn còn sống sau khi nhận được tin nhắn từ cậu bé. Theo ông, rất có thể một vài người đang ở trong một túi khí và do đó họ vẫn duy trì sự sống sau khi chìm phà.

Không khí đau buồn vẫn tiếp tục bủa vây sau khi đội cứu hộ xác nhận 9 người đã chết và gần 300 người vẫn mất tích. Cảnh sát biển và hải quân vẫn đang vật lộn từng giờ giữa cái lạnh của nước biển với hy vọng tìm kiếm những người sống sót.

Chìm phà Hàn Quốc: Người còn sống bị mắc kẹt gửi tin nhắn cầu cứu

Cảnh sát biển và lực lượng hải quân làm công tác tìm kiếm, cứu hộ tại vị trí phà chìm

Trả lời hãng tin Reuters, một phụ huynh tên là Park Yung-suk, cho biết cô đã hoàn toàn gục ngã khi nhìn thấy thi thể con gái mình được đưa vào bờ sáng 16/4.

"Tôi ước gì mình có thể lặn, tôi sẽ nhảy xuống nước và cố gắng tìm con gái tôi để nó không phải lạnh lẽo thế này", cô nói trong đau đớn.

Chính quyền vẫn chưa thể đưa ra thông tin chính xác về nguyên nhân chiếc phà nặng hơn 6000 tấn được chế tạo tại Nhật Bản 20 năm trước lại bị chìm. Theo lời kể của nhiều nhân chứng sống sót, rất có thể chiếc phà đã đâm phải đá ngầm.

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc cũng đang phải đối phó với sự giận dữ từ phía gia đình hành khách do những nỗ lực chậm trễ trong công tác cứu hộ. Hiện tại, mới chỉ có 179 người được cứu thoát, gần 300 người vẫn mất tích.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã ra lệnh cơ quan chức năng liên quan bằng mọi giá phải nỗ lực hết mình, hạn chế tối đa thương vong xảy ra. Bà cũng đích thân đến hiện trường tai nạn để giám sát công tác cứu hộ.

 

Yên Yên (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news