Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Số người chết lên đến 181 người

Thứ năm, 15/05/2014, 09:45 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các thợ lặn đã tìm thấy thêm 5 thi thể từ xác chiếc tàu\nSewol của Hàn Quốc bị đắm vào tháng trước trong khi đang chở hàng trăm người nâng số người chết lên đến 281 người.

(Tinmoi.vn) Các thợ lặn đã tìm thấy thêm 5 thi thể từ xác chiếc tàu Sewol của Hàn Quốc bị đắm vào tháng trước trong khi đang chở hàng trăm người nâng số người chết lên đến 281 người.

Chìm phà Hàn Quốc: Số người chết lên đến 181 người

Người dân Hàn Quốc tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ chìm phà

Theo tin tức mới nhất từ chính phủ Hàn Quốc, số người chết được xác nhận trong thảm họa chìm phà lên đến con số 281 người. Còn 23 người khác vẫn đang mất tích, dù hy vọng tìm thấy bất kỳ người nào còn sống sót gần như đã tiêu tan.

Hầu hết những người thiệt mạng là học sinh trung học, đang trong chuyến du lịch đến đảo Jeju. Chiếc phà bị lật úp và chìm ngoài khơi bờ biển tây nam của đất nước này vào ngày 16/4.

Thảm họa đã làm dấy lên sự oán giận khắp Hàn Quốc về những tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và thất bại trong việc cứu hộ các nạn nhân khi chiếc phà bị chìm.

Các thủy thủ  cũng như nhân viên của công ty tổ chức chuyến đi đã bị bắt giữ và phải đối mặt với các tội danh hình sự.

Tổng thống nước này Park Geun-hye đã xin lỗi toàn dân vì công tác xử lý thảm họa còn yếu kém và cam kết sửa đổi hệ thống an toàn.

C.K (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phà Sewol