Tin mới

Chìm phà Hàn Quốc: Phát hiện thêm 48 thi thể nữ trong một buồng

Thứ bảy, 26/04/2014, 08:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giới chức Hàn Quốc cho biết các thợ lặn vừa phát hiện thêm 48 thi thể nữ trong cùng một cabin của phà Sewol, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa hàng hải lến 185.

(Tinmoi.vn) Giới chức Hàn Quốc cho biết các thợ lặn vừa phát hiện thêm 48 thi thể nữ trong cùng một cabin của phà Sewol, nâng tổng số người thiệt mạng trong thảm họa hàng hải lến 185.

 

CNN cho biết những thợ lặn tham gia công tác tìm kiếm nạn nhân phà Sewol tìm thấy 48 thi thể đều là nữ sinh mặc áo phao cứu hộ trong cùng một cabin chỉ có sức chứa 30 người. Nhiều khả năng, do honagr loạn, sợ hãi, trong những giây phút cuối cùng, họ đã dồn vào một chỗ.

Chìm phà Hàn Quốc: Thêm 48 thi thể nữ trong một buồng, số người chết là 185

Số người thiệt mạng trong vụ chìm phà đã lên tới 185. Các thợ lặn vẫn đang tiếp cận những khu vực bên trong phà, tiếp tục tìm kiếm người mất tích

Ông Kim Jin Hwang, người chỉ đạo hoạt động cứu hộ của Hải quân Hàn Quốc, cho biết, mạn phải của tàu Sewol tiếp xúc với đáy biển. Hầu hết cửa sổ của tàu đã vỡ. Hiện tại, các thợ lặn đang tìm kiếm ở tầng 4, nơi phần lớn hành khách có thể mắc kẹt sau khi phà đắm.

Đến hết ngày 25/4, trong số 476 hành khách có mặt trên phà Sewol tại thời điểm xảy ra tai nạn, ít nhất 185 hành khách đã chết và 117 người khác vẫn mất tích. Phần lớn nạn nhân mất tích là học sinh.

Lực lượng cứu hộ đang gặp rất nhiều trở ngại trong việc nỗ lực tiến vào sâu bên trong con phà đắm vì vật thể trôi nổi chắn lối hay một số cửa không thể mở vì áp lực của nước. Ngoài ra, dòng hải lưu mạnh tác động vào đường ống cung cấp dưỡng khí cho các thợ lặn, khiến họ không thể hoạt động quá lâu dưới đáy biển. 

Trong số hàng trăm thợ lặn hải quân và dân sự tham gia tìm kiếm, chỉ 88 người thực hiện tìm người mất tích dưới nước. Họ sẽ tập trung vào các buồng ở tầng 3 và 4, nơi dự đoán rất nhiều hành khách đã tập trung tại đây.

 

Yên Yên (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news