Tin mới

Chìm phà ở Indonesia: Con số thương vong đã lên tới 29 người

Thứ tư, 04/07/2018, 14:30 (GMT+7)

Giới chức trách xác nhận đã vớt được 29 thi thể và hiện còn 41 người mất tích.\n 

Giới chức trách xác nhận đã vớt được 29 thi thể và hiện còn 41 người mất tích.

Ngày 4/7, lực lượng cứu hộ của Indonesia đã nối lại công tác cứu hộ chiếc phà chở hơn 140 hành khách chìm trên vùng biển miền Trung nước này.

Image result for Chìm phà ở Indonesia: con số thương vong đã lên tới 29 người

Ít nhất 29 người thiệt mạng, trong đó bao gồm trẻ em, khi một chiếc phà chìm ngoài khơi đảo Sulawesi, Indonesia ngày 3/7, theo AFP. Con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên khi vẫn còn nhiều hành khách bị mất tích hoặc kẹt lại trên phà.

Các nạn nhân cố bám vào thân tàu. Ảnh: National Disaster Mitigation Agency

Theo người phát ngôn Cơ quan Ứng phó Thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho, ít nhất 29 người được xác nhận đã thiệt mạng, 74 người đã được cứu sống, nhưng hiện vẫn còn 41 người mất tích. Ông Nugroho cũng cho biết, công cuộc cứu hộ đang được tiến hành.

Vụ việc xảy ra cùng ngày cơ quan chức năng Indonesia quyết định dừng cuộc tìm kiếm hơn 160 nạn nhân hiện vẫn mất tích sau vụ chìm phà trên hồ Toba, tỉnh Sumatra 2 tuần trước.

Phát ngôn viên của cảnh sát tỉnh Sulawesi Dicky Sondani cho biết, chiếc phà có tên Lestari Maju gặp nạn khi đang chở 139 người, cùng nhiều ô tô, xe tải và xe máy.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy rất nhiều hành khách đang cố bám víu trên thành tàu trong khi nhiều người khác mặc áo phao lênh đênh trên biển chờ đợi được ứng cứu. Một điều may mắn là hầu hết các hành khách đều mặc áo phao.

Đội cứu hộ giải cứu nạn nhân trên phà. Ảnh: EPA

Theo Bộ giao thông Indonesia, nhiều chiếc thuyền cỡ nhỏ, bao gồm thuyền đánh cá địa phương, đã được huy động để giải cứu các nạn nhân do thời tiết xấu cản trở việc tiếp cận của các con tàu cỡ lớn.

Con phà dài 48 m đang trên đường từ đảo Sulawesi tới đảo Selayar thì gặp nạn do gió to và sóng dữ.

Image result for Chìm phà ở Indonesia: con số thương vong đã lên tới 29 người

Vụ chìm phà diễn ra chỉ vài ngày sau khi một tàu bị chìm trên hồ Toba ở tỉnh Sumatra của Indonesia khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 192 người vẫn đang mất tích.

Tàu này được cho là chở quá tải. Tai nạn đường thủy thương tâm nhất tại Indonesia xảy ra năm 2009, khi hơn 300 người được cho là đã thiệt mạng trong vụ chìm phà di chuyển giữa đảo Sulawesi và Borneo.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news