Tin mới

Cứu thêm một thuyền viên vụ chìm tàu tại Tp. Hồ Chí Minh

Thứ bảy, 31/10/2015, 13:13 (GMT+7)

Gần trưa nay (31/10), khi thợ lặn vào trong tàu Hoàng Phúc, nạn nhân đầu tiên được tìm thấy khi đang bám ở cầu thang gần cuối tàu. "Cứu tôi với", anh này thét lên.

Gần trưa nay (31/10), khi thợ lặn vào trong tàu Hoàng Phúc, nạn nhân đầu tiên được tìm thấy khi đang bám ở cầu thang gần cuối tàu. "Cứu tôi với", anh này thét lên.

[mecloud]vGYxAiesl1[/mecloud]

Video: VTV

Vụ việc xảy ra vào 20h ngày 30/10 tại khu vực phao số 5 luồng Soài Rạp (giáp TP.HCM và Tiền Giang). Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên tàu cá Hoàng Phúc với 16 thuyền viên bất ngờ bị chìm khi chạy qua khu vực phao số 5 luồng Soài Rạp. 11 thuyền viên thoát nạn, 5 người khác còn mất tích. Sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được con tàu chìm và nghe thấy những tiếng gõ vào thành tàu, từ bên trong vọng ra, dồn dập.

Lúc 14h16: Các lực lượng chức năng đang rút khỏi hiện trường vụ tàu đắm. Hiện khu vực này đang có sóng rất mạnh.

Lúc 13h40: Dân trí cho hay, một nhóm thợ lăn mới lên thay cho biết vẫn chưa phát hiện gì thêm về tung tích 4 nạn nhân còn lại. Trước đó, lúc 13h23', thuyền viên được cứu đã được cano chuyển sang tau SAR để chăm sóc y tế.

Thuyền viên được cứu đang được chăm sóc trên con tàu này. Ảnh: Dân trí

Lúc 13h00: Trao đổi trên VnExpress, Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP. HCM cho biết, hiện đội cứu hộ đang ra vào tàu liên tục song chưa tìm thêm được nạn nhân nào. Cũng không còn nghe thấy tiếng động ra hiệu cầu cứu. Hiện, thủy triều đang lên, sông có sóng rất lớn, liên tục đánh vào tàu khiến công tác cứu hộ thêm phần khó khăn. Tuy nhiên, mọi người vẫn đang rất khẩn trương.

"Anh em đang ra vào tàu liên tục nhưng chưa tìm được thêm nạn nhân nào. Cũng không còn tiếng động ra hiệu cầu cứu. Con tàu lớn, có 3 tầng, mọi người chia nhau tìm mọi ngóc ngách rất khó khăn. Hiện, thủy triều đang lên, biển có sóng rất lớn, liên tục đánh vào tàu. Chúng tôi đang rất khẩn trương", Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM nói.

Lúc 12h45': Được biết tại hiện trường, thủy triều đang lên. Nhóm người nhái gấp rút chạy đua thời gian tìm kiếm các nạn nhân còn lại. "Nếu một giờ nữa mà không tìm các nạn nhân, chúng tôi sẽ không dám lặn vào bên trong. Bởi khi đó, thủy triều đã lên cao, nước chạy xiết, áp lực rất lớn, không thể lặn sâu", một trong số nhóm người được thuê cứu hộ cho biết.

Anh Nguyễn Minh Luân, người giải cứu nạn nhân đầu tiên sáng nay. Ảnh: Hải Hiếu/Vnexpress.vn

Lúc 12h30 trưa nay (31/10): Tin từ Vnexpress.net cho hay, Anh Nguyễn Minh Luân, người trực tiếp giải cứu nạn nhân đầu tiên cho biết, sau 15 phút lặn vào khoang tàu, anh mò phải một cánh cửa phòng. Anh giật mạnh ra thì phát hiện một thuyền viên đang bám cầu thang, trong tình trạng khô ráo. "Anh ấy vừa run rẩy vừa mừng. Tôi nói anh ấy đứng im đó, chúng tôi sẽ quay lại liền", anh Luân kể và cho biết khi đó anh lặn trở ra mang bình khí cùng đồng nghiệp vào dìu anh này lặn ra ngoài.

Anh Luân cho biết sáng nay đang đi lặn sò cùng 7 đồng nghiệp ở Tiền Giang thì nhận tin nhờ hỗ trợ nên tức tốc chạy ghe nhỏ thẳng ra hiện trường. 

Chìm tàu cá tại sông Soài Rạp, 5 thuyền viên mất tích

Chìm tàu tại sông Soài Rạp, 5 thuyền viên mất tích. Ảnh minh họa: Lao động

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Vungtau MRCC) cho biết, vị trí tàu gặp nạn nằm trong luồng sông Soài Rạp. Công tác cứu nạn được nhanh chóng triển khai ngay sau khi Trung tâm nhận được tin báo. 

Trên báo Tuổi trẻ, đến 23h45, ông Lê Doãn Tấn, Đồn trưởng biên phòng Cần Giờ, cho hay các đơn vị cứu hộ báo về là sà lan đã cứu được 11 người, hiện còn 5 người mất tích.

Theo báo Giao thông, lực lượng cứu hộ đã trắng đêm tìm kiếm 5 thuyền viên bị mất tích. Tuy nhiên, do trời tối, sóng to, gió lớn nên việc gặp nhiều khó khăn. 

Nguồn tin của báo này cũng cho hay, thông tin ban đầu xác định tàu cá có thể tự chìm, không phải do đâm va. Phương tiện bị nạn lúc thủy triều đang dòng mạnh ra biển. 

Sông Soài Rạp là con sông lớn dài khoảng 40km nằm ở phía Nam TP.HCM. Đây cũng là ranh giới giữa huyện Cần Giờ và Nhà Bè, Cần Giờ và Cần Giuộc (Long An), Cần Giờ và Gò Công Đông (Tiền Giang). Đêm 2/8/2013, chiếc tàu composite chở 30 công nhân đã chìm khi đi qua cửa sông này (thuộc khu vực Cồn Ngựa), khiến 9 người thiệt mạng.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news