Tin mới

Chìm tàu tại biển Bình Thuận: Đã định vị được tàu Thành Đạt 01

Chủ nhật, 14/08/2016, 10:15 (GMT+7)

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, tàu hải quân 888 đã rà quét được hình ảnh, vị trí tàu Thành Đạt 01, bị chìm trong vụ tai nạn với tàu GUO SHUN 21.

Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, tàu hải quân 888 đã rà quét được hình ảnh, vị trí tàu Thành Đạt 01, bị chìm trong vụ tai nạn với tàu GUO SHUN 21.

Trong ngày 12/8, cơ quan chức năng tiếp tục huy động 4 tàu để tìm thợ máy 2 của tàu Thành Đạt 01 còn mất tích là anh Dương Văn Minh và vị trí của tàu Thành Đạt 01. Đến trưa qua (12/8), tàu 888 phát hiện tàu Thành Đạt 01 bị đắm và thả phao đánh dấu vị trí, rồi bàn giao cho tàu SAR 413 tại hiện trường, để triển khai thợ lặn tìm kiếm nạn nhân trong khoang tàu.

Theo phán đoán của các cơ quan chức năng và các thuyền viên còn sống sót, rất có khả năng thợ máy Dương Văn Minh, thuyền viên còn mất tích của tàu Thành Đạt 01, vẫn bị kẹt lại trong tàu.

Vị trí tàu Thành Đạt gặp nạn. Ảnh: Vietnam MRCC

Anh Trương Thế Chỉnh (39 tuổi, quê Thanh Hóa), máy trưởng tàu Thành Đạt 01, nhớ lại: Vụ va chạm xảy ra rất nhanh. Sau tiếng va chạm rất mạnh, toàn thân tàu rung lắc, anh và một số người chỉ kịp lao ra khỏi phòng thì nước đã ngập tàu. Anh kịp chạy về phía đuôi tàu và nhảy xuống thì cũng là lúc tàu Thành Đạt 01 chìm hẳn xuống biển theo hướng mũi tàu trước rồi đến phần đuôi tàu.

Cũng theo anh Chỉnh, có khả năng anh Dương Văn Minh hiện còn mất tích đã không kịp ra khỏi tàu và chìm theo con tàu xấu số.

Hiện các cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm người mất tích, thu thập hồ sơ để điều tra nguyên nhân tai nạn và tính toán các phương án trục vớt tàu Thành Đạt 01.

(Theo Vtv.vn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news