Tin mới

Chìm tàu Trung Quốc: 14 người sống sót, hơn 430 người vẫn mất tích

Thứ tư, 03/06/2015, 08:39 (GMT+7)

Cho đến nay, mới có 14 người được cứu thoát, 7 người được xác nhận đã chết sau khi tàu chở khách mang theo 458 người bị chìm trên sông Dương Tử. Hơn 430 người vẫn còn mất tích, các quan chức đường thủy cho biết.

Cho đến nay, mới có 14 người được cứu thoát, 7 người được xác nhận đã chết sau khi tàu chở khách mang theo 458 người bị chìm trên sông Dương Tử. Hơn 430 người vẫn còn mất tích, các quan chức đường thủy cho biết.

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường vụ chìm tàu tại sông Dương Tử

Theo tin tức từ Tân Hoa Xã, lực lượng cứu hộ cho biết có thể những những người sống sót vẫn đang nằm trong xác tàu nhưng gió mạnh và mưa lớn đã cản trở nỗ lực cứu họ. Hơn 430 người vẫn còn mất tích.

Tàu Ngôi Sao Phương Đông chìm "trong vòng 1-2 phút" giữa cơn lốc xoáy tại Giám Lợi, trung tâm tỉnh Hồ Bắc hôm 1/6. Thuyền trưởng, kỹ sư trưởng đều sống sót sau tai nạn cho hay.

Cục Đường thủy Trường Giang (sông Dương Tử), thuộc Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết tính đến 21h tối 2/6 đã có 12 người được cứu lên từ dưới nước, 2 người khác được cứu ra từ xác tàu.

Các thợ lặn đang len lỏi vào từng ngóc ngách trong tàu để tìm kiếm người sống sót. Việc tìm kiếm trên sông cũng được mở rộng ra phạm vi 150 km về phía hạ lưu sông và sẽ còn tiếp tục nâng lên 220 km, ông Li Jiang, phó cục trưởng cho biết.

Một nhóm gồm 4.000 cảnh sát, lính cứu hỏa và hải quân Trung Quốc đã tham gia vào sứ mệnh giải cứu lần này.

Hầu hết các du khách trên tàu là người già. Tàu rời khỏi thành phố Nam Kinh, phía đông Trung Quốc vào ngayf28/5 đến Trùng Khánh, phía thượng nguồn sông Dương Tử.

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho biết tàu Ngôi Sao Phương Đông chở 458 người trong đó có 406 hành khách, 47 thành viên thủy thủ đoàn và 5 hướng dẫn viên du lịch.

Hầu hết các hành khách đến từ Thượng Hải và Giang Tô, có độ tuổi từ 3-83. Đa số ở độ tuổi từ 60-70.

Thuyền trưởng và kỹ sư trưởng của tàu đã bị cảnh sát bắt giam.

Nỗ lực giải cứu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã điều một nhóm thuộc Hội đồng Nhà nước tới nơi xảy ra tai nạn để hướng dẫn hoạt động tìm kiếm cứu nạn và ra lệnh tất cả các bên phải nỗ lực hết mình.

Thủ tướng Lý Khắc Cường, hiện đang có mặt tại hiện trường, đã yêu cầu các nhân viên cứu hộ tranh thủ từng giây bất chấp mọi khó khăn thách thức.

Khoảng giữa trưa ngày 2/6, một cụ bà 65 tuổi đã có thể bơi ra khỏi xác tàu sau khi các thợ lặn đưa cho cụ bình thở.

Một thanh niên 21 tuổi bị mắc kẹt trong một gian nhỏ, sau khi được thợ lặn đưa cho bình thở cũng đã tự bơi ra khỏi tàu lúc 15h.

Đập Tam Hiệp, nằm ngược dòng từ nơi xảy ra tai nạn đã hạn chế dòng nước để ngăn mực nước dâng cao do mưa kéo dài.

Các thợ lặn cho biết nỗ lực cứu hộ đang bị cách bố trí phức tạp của tàu và điều kiện thời tiết bất lợi cản trở.

Một tàu cứu hộ 500 tấn đã được điều tới hiện trừng, một tàu có kích thước tương tự cũng sẽ có mặt tại đây vào sáng hôm nay.

Tàu Ngôi sao Phương Đông dài 76,5m, có thể chở 534 người. Giá vé cho một chuyến du lịch trên tàu này từ 1.098-2.298 nhân dân tệ.

Video: Khoảnh khắc cuối cùng khi tàu khách Trung Quốc chìm xuống sông Dương Tử

[mecloud] J2rIse8uDY[/mecloud]

Bảo Linh (Theo Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news