Tin mới

Chìm tàu Trung Quốc: 9 sự thật sau 12 giờ đồng hồ trôi qua

Thứ ba, 02/06/2015, 15:09 (GMT+7)

Kể từ khi thảm kịch chìm tàu xảy ra đã hơn 12 tiếng đồng hồ. Tình hình đã trở nên cực kỳ tồi tệ, hơn 450 người vẫn còn mất tích.

Kể từ khi thảm kịch chìm tàu xảy ra đã hơn 12 tiếng đồng hồ. Tình hình đã trở nên cực kỳ tồi tệ, hơn 450 người vẫn còn mất tích.

Lực lượng cứu hộ gõ vào tàu để tìm kiếm người sống sót

1. Mười một người được vớt lên, trong đó có 10 người còn sống. 3 người còn sống đã được đưa tới bệnh viện là Tan Jian, 42 tuổi, Cheng Lin, 50 tuổi và Jiang Kang, 37 tuổi.

2. Đội cứu hộ đang thăm dò ở đáy tàu, nơi họ nghe thấy tiếng động. Các thợ lặn đã gõ vào phần tàu chìm dưới nước và nghe thấy tiếng phản hồi từ bên trong. Sau khi cắt qua đáy tàu, nhân viên cứu họ tìm thấy 2 hành khách bị mắc kẹt bên trong. Một thi thể được cho là của 1 hướng dẫn viên du lịch đã được đưa ra ngoài.

3. Bảy người đã bơi vào bờ từ xác tàu vào bờ để thông báo với cảnh sát, theo thuyền trường và các thành viên thủy thủ đoàn. Các thợ lặn đã có mặt để tìm kiếm và cứu hộ dưới nước.

4. Theo các chuyên gia hàng hải, 4 tiếng đầu tiên là rất quan trọng để tìm kiếm người sống sót. Tình trạng hiện tại không còn lạc quan bởi từ thời điểm xảy ra tai nạn đến nay đã hơn 12 giờ trôi qua.

5. Con tàu chở 458 người trong đó có 406 hành khách trong nước, 5 nhân viên của các đại lý du lịch, 47 thành viên thủy thủ đoàn, 97 người đến từ Thượng Hải, 204 người đến từ Giang Tô, 11 người đến từ Chiết Giang, 43 ngời đến từ Thiên Tân, 23 người đến từ Sơn Đông, 19 người đến từ Phúc Kiến và 8 người đến từ An Huy.

6. Có những hành khách không dùng tên thật để mua vé nên rất khó để xác định danh tính của họ. Người ta tin rằng hầu hết hành khách là người cao tuổi, từ 50-80 tuổi, mua vé của một đại lý du lịch tại Thượng Hải. Khi thảm kịch xảy ra, hầu hết mọi người trên tàu đều đang ngủ. Tour du lịch này dự kiến kéo dài 10 ngày, mỗi vé giá hơn 2.000 nhân dân tệ.

7. Con tàu tên Ngôi sao Phương Đông, tuộc sở hữu của Công ty tàu Phương Đông, Trùng Khánh. Tàu đang trên đường từ Nam Kinh tới Trùng Khánh. Đây là một tàu du lịch cỡ trung, dài 76m, rộng 11m. Nó có thể chịu được sức gió lên đến cấp 10 trong bảng Beaufort. Điều tra ban đầu cho thấy con tàu không trở quá tải và được trang bị áo phao. Tất cả những người được cứu lên đều mặc áo phao.

8. Con tàu bị lộn ngược ở dưới mực nước sâu 15m tại đường thủy Damazhou, huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, cách tuyến đường trung tâm sông Dương Tử khoảng 301 km.

9. Tỉnh Hồ Bắc đã ban hành cảnh báo mưa bão màu vàng vào ngày mà thảm kịch xảy ra.

Bảo Linh ( tin tức Beijing Time)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news