Tin mới

Chính Công Phượng đã "cô lập" các đồng đội ở U23 Việt Nam?

Thứ hai, 16/03/2015, 11:54 (GMT+7)

Không ít lần trong trận đấu với U22 Uzbekistan, Công Phượng cầm bóng đột phá trước vòng vây đối phương khiến U23 Việt Nam mất đi cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Không ít lần trong trận đấu với U22 Uzbekistan, Công Phượng cầm bóng đột phá trước vòng vây đối phương khiến U23 Việt Nam mất đi cơ hội ghi bàn ngon ăn.


 

Theo dõi trận đấu U23 Việt Nam và U22 Uzbekistan, nhiều người đều có chung nhận xét rằng Công Phượng đã thi đấu quá cá nhân ở nhiều pha bóng mà nếu chịu khó phối hợp, chuyền bóng cho các đồng đội, đoàn quân của HLV Miura có thể đã có bàn thắng chứ không rời sân tay không như thế.

Thực tế trên sân cho thấy chân sút người xứ Nghệ không nhiều lần thực hiện các pha chuyền bóng thuận lợi cho các vệ tinh xung quanh mình. Anh thường có xu hướng tự mình cầm bóng, đột phá và tìm cách dứt điểm. Mọi chuyện sẽ chẳng đáng nói nếu những pha dùng kỹ thuật cá nhân của tiền đạo này tạo ra sự khác biệt. Thế nhưng việc phải đối mặt với các hậu vệ to cao, giỏi tranh chấp bên phía đại diện Trung Á, Công Phượng thường là kẻ thua cuộc.

Công Phượng, U23 Việt Nam, HLV Miura, U23 châu Á

Công Phượng vẫn có thiên hướng thi đấu cá nhân.

Cũng có không ít pha bóng mà khi chưa diễn ra nhiều người đã đoán trước, anh bị đối thủ vô hiệu hóa dễ dàng nhưng Công Phượng vẫn thực hiện sau đó. Hoặc khi trung phong này thực hiện đường chuyền thì những đồng đội bên cạnh anh cũng bị rất chặt và không có được tư thế thuận lợi nhất.

Tình huống xử lý đáng chú ý nhất của ngôi sao 20 tuổi trong trận đấu trên sân Thống Nhất chiều ngày 14/3 có lẽ là pha sút bóng khiến thủ môn U22 Uzbekistan vất vả cản phá ở phút 75. Còn lại hầu hết là những pha xử lý còn lắt nhắt, chưa tạo ra bài miếng cụ thể.

Nhiều người cảm thấy ngao ngán khi chứng kiến không ít pha bóng dù trước mặt là rất đông cầu thủ đội bạn, "số 10" bên phía U23 Việt Nam vẫn cầm bóng sộc thẳng vào để rồi mất bóng. Và nữa chỉ khi ở vào thế quá bất lợi so với đối phương, tiền đạo sinh năm 1995 mới chịu chuyền bóng cho các đồng đội nhưng hầu hết đều không để lại hiệu quả.

 

Phải thừa nhận nỗ lực của Công Phượng ở trận đấu giao hữu thứ 3 của đội bóng dưới quyền HLV Miura nhưng điều đó không đến ở phương diện tìm tiếng nói chung với các đồng đội bên cạnh.

 

Vẫn biết những ngôi sao tài năng đôi khi cần chơi cá nhân và ích kỷ nhưng Công Phượng đang thể hiện điều đó một cách quá đà, thường xuyên. Sau trận thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước đối thủ U23 Indonesia, từng rộ lên thông tin cho rằng Công Phượng bị các cầu thủ xung quang cô lập. Điều này diễn ra bởi ở nhiều pha bóng dù ra dấu xin nhưng anh vẫn phải “chạy xe không”. Thế nhưng giờ đây, chính Công Phượng mới là người cô lập các vệ tinh xung quanh mình.

Từng nhiều lần bị chỉ trích vì lối đá thiên về cá nhân nhưng có vẻ như Công Phượng vẫn chưa thể từ bỏ thói quen này. Việc CP10 thi đấu kiểu như anh là trung tâm của lối chơi sẽ khiến U23 Việt Nam dễ bị bắt bài khi đối đầu với những đối thủ sắp tới tại vòng loại U23 châu Á. Nếu không kịp thời khắc phục, đây có thể là tử huyệt của đội bởi các đối thủ sẽ tập trung bắt chết Công Phượng từ đó dễ dàng hơn trong việc hóa giải cách chơi tấn công của chúng ta.

Sau trận hòa không bàn thắng với U22 Uzbekistan, HLV Miura đã dành lời khen cho Công Phượng nhưng sẽ là hoàn hảo nếu anh thi đấu đồng đội hơn, bớt vẽ vời. Hạn chế lạm dụng kỹ thuật, rê dắt mà thực hiện đường chuyền ở nhiều pha bóng mà cơ hội ăn bàn khá cao, có lẽ cầu thủ này sẽ còn được tán thưởng nhiều hơn nữa.

Hương Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hlv miura