Tin mới

Triều Tiên bài trừ "hàng Tàu"

Thứ tư, 13/01/2016, 12:10 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, chính phủ Bình Nhưỡng sẽ giám sát tất cả các sản phẩm và sẽ trấn áp các hoạt động kinh doanh trái phép, thậm chí sẽ bắt giữ những người vi phạm.

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, chính phủ Bình Nhưỡng sẽ giám sát tất cả các sản phẩm và sẽ trấn áp các hoạt động kinh doanh trái phép, thậm chí sẽ bắt giữ những người vi phạm. 

Chủ tịch Kim Jong-un đã ra quyết định cấm nhập khẩu các sản phẩm nước ngoài từ tháng 7/2015, đồng thời kêu gọi người dân sử dụng hàng hóa sản xuất nội địa. Truyền thông Hàn Quốc dẫn một nguồn tin Triều Tiên cho biết, chính phủ Bình Nhưỡng gần đây ra lệnh cấm nhân dân trong nước sử dụng các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, hoặc các sản phẩm do Trung Quốc sản xuất.

Một nhà phân tích cho rằng, Bắc Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch, khiến cho quan hệ Trung - Triều ngày càng xấu đi. Lệnh cấm lần này rõ ràng đã được quyết định trên cơ sở sự xấu đi của mối quan hệ song phương này.

Cuộc thử bom "nhiệt hạch" của Triều Tiên đang chịu sự phản đối của cả thế giới. Ảnh: Duowei

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, chính phủ Bình Nhưỡng sẽ giám sát tất cả các sản phẩm và sẽ trấn áp các hoạt động kinh doanh trái phép, thậm chí sẽ bắt giữ những người vi phạm. Theo lệnh cấm này, nếu trường học phát hiện học sinh mặc quần áo sản xuất tại Trung Quốc, nhà trường có thể yêu cầu học sinh đó về thay quần áo mới có thể tiếp tục lên lớp. Người dân Triều Tiên rất không hài lòng với lệnh cấm lần này của chính phủ Chủ tịch Kim. Ngoài việc thị trường nước này tràn ngập hàng Trung Quốc sản xuất, các sản phẩm do chính Triều Tiên sản xuất không đủ để cung cấp cho nhu cầu trong nước. Nhân dân Triều Tiên đồng loạt chỉ trích cách làm này của chính phủ.

Nghiêm Thu (Duowei)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news