Tin mới

Chính quyền Đà Nẵng thất hứa với dân, hứa thêm lần nữa

Thứ ba, 09/10/2018, 19:58 (GMT+7)

Thời hạn năm 2019 mà lãnh đạo TP Đà Nẵng hứa hẹn di dời bãi rác với người dân không thực hiện được và chính quyền lại hứa thêm một lần nữa trong cuộc đối thoại với người dân.

Thời hạn năm 2019 mà lãnh đạo TP Đà Nẵng hứa hẹn di dời bãi rác với người dân không thực hiện được và chính quyền lại hứa thêm một lần nữa trong cuộc đối thoại với người dân.

Ngày 9/10, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức đối thoại với người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Tại đây, nhiều người dân bày tỏ nỗi bức xúc khi có gần 28 năm sống bên cạnh bãi rác hôi thối, ô nhiễm và không thể chịu nổi. Người dân đề nghị lãnh đạo TP sớm tính phương án di dời bãi rác, không để người dân phải tiếp tục chịu cảnh sống chung ô nhiễm.

Bà Nguyễn Thị Thành, người dân tổ 162, phường Hòa Khánh Nam cho rằng sở dĩ người dân Khánh Sơn phải chặn xe chở rác trong những ngày cuối tháng 9 vừa qua là do không thể chịu đựng được mùi hôi và ô nhiễm.

Chính quyền Đà Nẵng thất hứa với dân, hứa thêm lần nữa - Ảnh 1.

Một góc bãi rác Khánh Sơn

"Cứ mỗi lần dân chặn xe thì sau đó chính quyền lên hứa hẹn và rồi vài ngày sau đó thì bãi rác hết hôi. Sau đó thì bãi rác lại hôi trở lại, tại sao lại như thế, có quy trình tại sao không làm. Tại sao lại "đuổi cùng diệt tận" người dân đến như thế", bà Thành bức xúc

Chính quyền Đà Nẵng thất hứa với dân, hứa thêm lần nữa - Ảnh 2.

Người dân bức xúc với việc chậm trễ di dời bãi rác

Bà Nguyễn Thị La thì bày tỏ, tại sao người dân nơi khác của TP Đà Nẵng thì được dọn dẹp sạch sẽ rác thải ở khu vực đang sống còn người dân Khánh Sơn thì suốt ngày suốt đêm phải ngửi mùi rác thải.

"Hết lãnh đạo này tới lãnh đạo khác, gần nhất là lãnh đạo hứa năm 2019 là di dời bãi rác. Giờ còn 3 tháng nữa liệu có di dời được không?", bà La nói.

Người dân bãi rác Khánh Sơn còn bày tỏ nhiều nỗi bức xúc khi phải sống cạnh bãi rác ô nhiễm suốt 28 năm. 

Họ cho rằng, sức khỏe, tuổi thọ và con cái của họ bị ảnh hưởng nặng nề bởi bãi rác. Đồng thời, người dân đề nghị TP Đà Nẵng sớm đưa ra quyết định cuối cùng là khi nào thì bãi rác được di dời.

Chính quyền Đà Nẵng thất hứa với dân, hứa thêm lần nữa - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay trước mắt, lãnh đạo TP Đà Nẵng đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu ban hành quy định việc quản lý, vận hành bãi rác Khánh Sơn đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn cho người dân tại khu vực bãi rác.

Đồng thời, nghiên cứu phương án thu gom, vận chuyển và phân loại rác tại nguồn trên địa bàn thành phố cho phù hợp, hiệu quả.

Đà Nẵng sẽ kiểm tra, đánh giá lại hiệu quả hoạt động lò đốt rác tại bãi rác Khánh Sơn đảm bảo xử lý đạt quy chuẩn theo quy định.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu Công ty CP Môi trường đô thị lắp đặt 2 camera quan sát xoay 360o tại khu vực bãi đổ rác hiện tại để thực hiện việc giám sát công tác xử lý rác thải. 

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đã họp kiểm điểm trách nhiệm của Ban Lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý bãi và Xử lý chất thải vào ngày 28-9 và cam kết nếu còn người dân phản ánh về mùi hôi và thái độ làm việc sẽ thay thế Giám đốc Xí nghiệp.

Ông Tuấn cũng cho biết, lộ trình di dời bãi rác phải có sự thống nhất của các cấp, các ngành và có khả năng kéo dài đến năm 2022 và sau khi hoàn tất thủ tục di dời sẽ trình kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng vào cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news