Tin mới

Chính quyền lúng túng trước việc 2 con rắn xuất hiện trên mộ vô danh

Thứ bảy, 03/03/2018, 10:32 (GMT+7)

Từ khi 2 con rắn xuất hiện tại ngôi mộ vô danh, hàng nghìn lượt người đổ về để tận mắt chứng kiến, có những người chuyển từ tín ngưỡng sang mê tín khiến chính quyền gặp khó khăn trong vấn đề giải quyết.

Từ khi 2 con rắn xuất hiện tại ngôi mộ vô danh, hàng nghìn lượt người đổ về để tận mắt chứng kiến, có những người chuyển từ tín ngưỡng sang mê tín khiến chính quyền gặp khó khăn trong vấn đề giải quyết.

Theo tin tức từ Vnexpress từ ngày 24/2, tại ngôi mộ vô danh nằm sát đường bê tông liên thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) xuất hiện hai con rắn to khoảng ba ngón tay, dài gần một mét.

Hàng nghìn lượt người ở Quảng Bình và một số địa phương lân cận đã đổ về ngôi mộ này để tận mắt thấy hai con rắn; nhiều người thắp hướng khấn vái. Một người dân địa phương mang nhà bạt rộng khoảng 10 m2 dựng phía trên ngôi mộ, kéo điện thắp sáng.

Lúc 1h ngày 2/3, nhà chức trách xã Quảng Văn tổ chức lực lượng tháo dỡ rạp, nhằm làm giảm lượng người đổ về đây. Một số người dân ở lại bên ngôi mộ trong đêm đã ngăn cản lực lượng chức năng, không cho tháo dỡ rạp. Không tháo được bạt, chính quyền xã cắt điện ở khu vực này thì người dân mua nến về thắp. Đến sáng nay, khu vực ngôi mộ được người dân bắt điện trở lại, nhà rạp vẫn giữ nguyên.

Hàng trăm người vẫn tiếp tục cúng bái bên ngôi mộ có rắn thần. Ảnh Trí thức trẻ

Trao đổi với Tiền Phong, ông Trần Văn Trọng, Chủ tịch UBND xã Quảng Văn cho biết: Việc xuất hiện 2 con rắn trên ngôi mộ không chỉ thu hút sự hiếu kỳ của người dân địa phương mà còn khắp các tỉnh, thành miền Trung. Xã Quảng Văn đã phải cử lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời giao Ban Mặt trận thôn La Hà Tây tạm quản lí số tiền công đức của người dân đóng góp.

“Trước đây, dân địa phương vẫn thường thắp hương ở ngôi mộ này. Nhưng từ ngày có hai con rắn xuất hiện, người dân chuyển từ tín ngưỡng sang mê tín. Xã đang gặp khó khăn để giải quyết” - ông Trọng nói.

Cũng thông tin với PV Trí thức trẻ, ông Trọng cho biết, 1 trong 2 con rắn đã chết vào chiều 1/3. Con rắn được người dân đốt xác rồi cho vào ly hương để ở ngôi mộ và tiếp tục cúng bái.

Được biết, 2 con rắn mà cho là rắn thần chỉ là rắn nước bình thường. Số tiền mà người dân dâng cúng rắn đã lên đến hơn 200 triệu đồng.

Trước đó ngày 24/2 (mồng 9 tết âm lịch) người dân xã Quảng Văn phát hiện 2 con rắn xuất hiện ở ngôi mộ mà bà con hay gọi là mộ "bà ăn mày", "mệ ăn xin".

 

Ngôi mộ này nằm ở cánh đồng thôn La Hà Tây (xã Quảng Văn) có từ thời Pháp. Người dân truyền lại rằng đây lầ ngôi mộ của một người ăn xin, không có tên tuổi, người thân thích.

 

Hai con rắn chỉ quanh quẩn trên ngôi mộ mà không chịu rời đi nên nhiều người cho rằng đây là sự việc lạ, hai con rắn là rắn thần vì được "bà ăn mày" hiển linh.

 

Một số người mang hương, trái cây ra thắp hương, cúng bái nên thông tin ngày càng lan rộng nên ngày càng nhiều người tìm đến.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news