Tin mới

Chính quyền Vũ Hán đến từng nhà sàng lọc Covid-19

Thứ ba, 18/02/2020, 17:07 (GMT+7)

Các nhà chức trách Vũ hán đã phát động chiến dịch kéo dài 3 ngày để sàng lọc virus corona (Covid-19) một cách trực tiếp.

Các điều tra viên đến từng nhà để sàng lọc virus corona. Ảnh: China Daily

Chiến dịch sàng lọc, bắt đầu từ ngày 17/2 được đưa ra sau ki thành phố thông báo yêu cầu tất cả người dân phải ở trong nhà, giảm đi lại để hạn chế sự lây lan của Covid-19. Tất cả cư dân toàn thành phố Vũ hán được yêu cầu kiểm tra trực tiếp để xác định người nhiễm bệnh, các trường hợp nghi ngờ và những người có liên hệ chặt chẽ với người nhiễm, ông Wang Zhonglin, bí thư thành ủy Vũ Hán cho biết. Ông Wang kêu gọi các quan chức có trách nhiệm cao với sức khỏe nhân dân và " không để hộ gia đình nào, người dân nào bị bỏ sót" trong quá trình sàng lọc.

Những bệnh nhân bị sốt, những người đã tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm hoặc bị nghi ngờ nhiễm bệnh phải được xét nghiệm axit nucleic trong khi những người nhiễm bệnh phải được nhập viện.

Ngày 17/2, trong khi chủ trì cuộc họp về phòng chống và kiểm soát dịch, ông Wang kêu gọi những nỗ lực để cung cấp thêm giường bệnh để các bệnh viện tiếp nhận thêm bệnh nhân. Ông nói với các quan chức rằng mọi nỗ lực phải được thực hiện để cải thiện tỷ lệ nhạp viện và hồi phục, giảm tỷ lệ nhiễm và tử vong.

Các nhân viên cộng đồng sẽ chia ca để tới từng nhà dân, điều tra nhân khẩu, ghi lại số điện thoại, kiểm tra nhiệt độ, ghi lại xem họ có vấn đề sức khỏe nào không.

Bên cạnh đó, các nhân viên này cũng sẽ hỗ trợ, cung cấp bất cứ thứ gì người dân cần trong quá trình cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Corona Covid-19