Tin mới

Chính thức công bố lịch họp báo vụ thảm sát 4 người chết ở Nghệ An

Thứ ba, 21/07/2015, 21:30 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong tại Nghệ An, ban chuyên án đã chính thức có lịch họp báo cụ thể để thông tin về vụ việc này.

Liên quan đến vụ thảm sát khiến 4 người trong một gia đình tử vong tại Nghệ An, ban chuyên án đã chính thức có lịch họp báo cụ thể để thông tin về vụ việc này.

[mecloud]i1RdxwjeK5[/mecloud]Ngày 21/7, tin nhanh từ ông Nguyễn Bá Hảo, Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi thu thập đầy đủ thông tin, chứng cứ liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, chiều mai (22/7) tại trụ sở CQĐT Công an tỉnh Nghệ An, Ban chuyên án phối hợp với Sở TT&TT quyết định sẽ tổ chức họp báo nhằm thông tin về sự việc này.

Nghi can Vi Văn M., đối tượng liên quan đến vụ thảm sát ở Nghệ An đang bị tạm giữ hình sự

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào tối ngày 19/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT đã bắt nghi phạm được xác định là Vi Văn M. (tên thường gọi là H., 20 tuổi), người trú cùng bản Phồng liên quan đến vụ thảm sát 4 người chết trong một gia đình tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) gây chấn động dư luận thời gian qua.

Tại CQĐT, tên M. khai, vào trưa 2/7, M. đi vào hái chanh ở khu vực nhà anh Lô Văn T. (28 tuổi), do giẫm lên lúa nhà anh này nên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ.

Hiện trường vụ án 4 người trong một gia đình bị sát hại

Bức xúc, M. lấy con dao đi rừng của anh T., chém nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Chị Lê Thị Y. (vợ anh T.) đang bế con chứng kiến cảnh tượng ấy nên đã hoảng sợ bỏ chạy. Thấy vậy, không chịu buông tha, tên M. cầm dao đuổi theo chị này. Khi đuổi đến khu vực bờ suối, nhìn thấy bà Viêng Thị D. (mẹ anh T.), M. ngay lập tức ra tay tàn nhẫn. Sau đó lại điên cuồng đuổi theo truy sát 2 mẹ con chị Y. Đuổi kịp, M. lạnh lùng chém chết người mẹ rồi nhẫn tâm sát hại luôn đứa bé chưa tròn 1 tuổi.

[mecloud]NErXr3kVVB[/mecloud]

Video: ANTV

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Liên quan đến vụ án, CQĐT đã thu giữ được 6 con giao tại nhà nghi can Vi Văn H. Tuy nhiên, để xác định đúng hung khí gây án, CQĐT phải chờ kết quả trưng cầu giám định từ phía Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, hoàn tất hồ sơ vụ án, CQĐT sẽ ra quyết định khởi tố bị can và bắt tam giam đối tượng.

P.V/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thảm sát Nghệ An

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.