Tin mới

Chính thức hoãn Olympic Tokyo sang năm 2021

Thứ ba, 24/03/2020, 20:04 (GMT+7)

Giữa đại dịch Covid-19, Thủ tướng Nhật Bản và Ủy ban Olympic Quốc tế đã đồng ý hoãn Olympic Tokyo và sẽ tổ chức vào mùa hè năm 2021.

Thế vận hội Olympic Tokyo sẽ bị hoãn đến năm 2021. Ảnh: Getty

Thông tin hoãn Olympic được đăng tải trên trang Twitter của Thủ tướng Nhật Bản ít phút trước.

Nhật Bản dường như đã làm chậm được sự lây lan của Covid-19 khi nước này đến nay ghi nhận 1.140 ca nhiễm. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng Covid-19 lại đang lan rộng khắp nơi trên thế giới, bao gồm châu Âu, Bác Mỹ và ngày càng có nhiều đội Olympic cũng như vận động viên kêu gọi ban tổ chức hoãn hoặc hủy thế vận hội.

Ban điều hành Ủy ban Olympic quốc tế trước đó cho biết họ sẽ đánh giá tình hình toàn cầu trong 4 tuần tới và đưa ra quyết định, trong đó có cả kịch bản hoãn thế vận hội. Tuy nhiên, hội đồng nhấn mạnh hiện tại họ không có kế hoạch hủy hoàn toàn Olympic mùa hè 2020 vì một kịch bản như vậy sẽ "không giải quyết được bất cứ vấn đề gì hay giúp đỡ được bất cứ ai".

Chỉ vài giờ sau tuyên bố của Ủy ban Olympic quốc tế, Canada trở thành nước đầu tiên tuyên bố rút khỏi thế vận hội năm nay do rủi ro liên quan tới dịch Covid-19. Ủy ban Olympic Canada và Ủy ban Paralympic Canada kêu gọi các nhà tổ chức hoãn Thế vận hội trong một năm. Sau đó, Úc cũng tuyên bố rút khỏi Olympic để đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news