Tin mới

Chính thức lộ diện chuyên cơ mới 600 tỉ của bầu Đức

Thứ ba, 10/03/2015, 08:23 (GMT+7)

ầu Đức vừa dùng chiếc chuyên cơ mới mua có sức chuyên chở 13 người để đưa các cựu chiến binh ra thăm Côn Đảo.

Bầu Đức vừa dùng chiếc chuyên cơ mới mua có sức chuyên chở 13 người để đưa các cựu chiến binh ra thăm Côn Đảo.

 

 

 

Câu chuyện đổi máy bay của ông Đoàn Nguyên Đức- bầu Đức, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai được dư luận chú ý trong những ngày đầu năm 2015, sau khi chiếc phản lực Legacy 600 thường được vị doanh nhân này sử dụng để di chuyển, thay cho chiếc Beechcraft King Air 350 quen thuộc. Trong khoảng 3 tháng gần đây, phi cơ này cũng thường đậu tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Bầu Đức hiện chưa công bố chính thức về việc đổi máy bay. Một nguồn tin thân cận với ông cho biết chiếc Legacy 600 được ông Đức dùng để di chuyển trong thời gian gần đây là loại máy bay phản lực.

Nguồn tin thân cận khẳng định Bầu Đức sở hữu máy bay nêu trên, sử dụng thay thế cho phương tiện cũ. Do các vấn đề về sở hữu và quản lý phương tiện bay cá nhân tại Việt Nam, việc đưa phi cơ về nước được thông qua một công ty dịch vụ bay, cá nhân sử dụng có thể thông qua cơ chế thuê lại.

Về nguồn gốc chiếc Legacy 600, nguồn tin trên cho biết máy bay này thực tế đã được vị doanh nhân đặt mua từ năm 2010, thiết kế nội thất đặt riêng và theo kế hoạch chậm nhất sẽ nhận phi cơ vào 2012. "Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay chiếc máy bay mới sẵn sàng sử dụng, trễ khoảng 3 năm so với dự kiến".

Cũng theo vị này, việc đổi phương tiện là nhằm phục vụ nhu cầu công việc của Bầu Đức. Khác với Beechcraft King Air 350, chiếc Legacy 600 có tầm bay xa hơn, giúp doanh nhân này tới được các thị trường mới mà ông đầu tư. Đây là loại phản lực tầm trung dành cho thương gia, có thể chở 13 người, buồng lái có 3 chỗ dành cho phi hành đoàn, thân dài 26,33 m, sải cánh 21,17 m, vận tốc cực đại 834 km mỗi giờ.

Trên trang Controller.com, từ đầu tháng 2/2015 đến nay, dòng máy bay Legacy 600 đã qua sử dụng đang được chào bán với nhiều mức giá khác nhau, dao động khoảng 6,5-12,9 triệu USD một chiếc tùy theo đời (cũ hay mới) và số giờ bay. Legacy 600 cũng đã được giới thiệu ở Việt Nam năm 2010 với giá chào khoảng 27,5 triệu USD.

Năm 2008, ông chủ đội bóng Hoàng Anh Gia Lai từng là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu máy bay riêng. Ông Đức mua chiếc máy bay 12 chỗ Beechcraft King Air 350, số seri FL-417 do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất, giá khoảng 7 triệu USD. Thời điểm đó mức thuế giá trị gia tăng Bầu Đức phải nộp cho chiếc máy bay đầu tiên của ông là 4 tỷ đồng.

Dù chưa chính thức xác nhận đã đổi máy bay, nhưng mới đây việc bầu Đức dùng chiếc chuyên cơ này để chở các cựu chiến binh tỉnh Gia Lai (cựu tù chính trị nhà tù Côn Đảo) đi thăm nhà tù Côn Đảo đã ngầm khẳng định việc sắm máy bay mới của bầu Đức. Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất của bầu Đức cùng chiếc máy bay mới, phi công lái trong chuyến chuyên chở các cựu chiến binh ra thăm Côn Đảo (Bà Rịa- Vũng Tàu).

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp cùng Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai tổ chức cho các cựu tù từng bị địch bắt và giam cầm tại Côn Đảo trở về thăm lại nơi mình từng bị giam giữ, tù đày nơi từng bị tra tấn bằng đủ loại cực hình.

Trong số những nhân chứng sống về chế độ tù đày tàn ác, dã man tại nhà tù Côn Đảo, có người từng trải qua thời gian giam giữ tại đây hơn 10 năm.

Được biết, toàn tỉnh Gia Lai có 24 cựu tù Côn Đảo nhưng vì lý do sức khỏe nên chuyến đi lần này có 12 cựu tù và 1 bác sĩ .

Ông Đoàn Nguyên Đức tặng hoa cho đoàn cựu chiến binh trước khi lên máy bay.

Cận cảnh chiếc chuyên cơ của ông Đoàn Nguyên Đức. Đoàn cựu chiến binh gồm 12 người kèm một bác sĩ đi cùng được chở trên chuyên cơ riêng mang số hiệu N898JS của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Phi hành đoàn chụp ảnh với đoàn cựu chiến binh trước khi lên máy bay.

Theo ông Trần Đình Hiệp, phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai, nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (20/3) và lễ 30/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề xuất Tỉnh ủy tổ chức đoàn cựu chiến binh thăm lại nơi đã nhiều người đã từng bị giam cầm dưới sự hỗ trợ của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Phi công máy bay của ông Đoàn Nguyên Đức.

Bên trong chiếc máy bay riêng của bầu Đức.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, ông Võ Trường Sơn - quyền tổng giám đốc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - cho biết chuyên cơ xuất phát tại sân bay Pleiku lúc 9h sáng 9/3 và bay về Pleiku ngày 11/3. Toàn bộ kinh phí đi lại, nghỉ dưỡng đều do tập đoàn hỗ trợ.

Tổ lái chuẩn bị cho chuyên cơ cất cánh. Chiếc máy bay riêng của bầu Đức chở đoàn cựu chiến binh ra thăm Côn Đảo là chuyên cơ mới được nhập về tại Việt Nam. Phi hành đoàn gồm ba người, sức chứa của chuyên cơ là 13 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyên cơ mới