Tin mới

Chính thức tháo dỡ công trình trái phép xâm phạm danh thắng Tràng An

Thứ sáu, 30/03/2018, 13:49 (GMT+7)

Khoảng 8h sáng nay (30/3), Công ty CP Du lịch Tràng An bắt đầu tiến hành tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên núi Cái Hạ (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) vùng lõi di sản Tràng An.

Khoảng 8h sáng nay (30/3), Công ty CP Du lịch Tràng An bắt đầu tiến hành tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên núi Cái Hạ (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) vùng lõi di sản Tràng An. 

Theo tin tức mới nhất đăng tải trên Dân TríTiền Phong cho hay, từ hôm nay (30/3), công ty CP Du lịch Tràng An – đơn vị xây dựng công trình “khủng” trái phép trong di sản Tràng An, bắt đầu phá dỡ gần 1.000 bậc bê tông được xây dựng tại núi Cái Hạ, xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình nằm trong vùng lõi di sản Tràng An.

Nhóm thợ thực hiện tháo dỡ công trình "khủng" trong ngày đầu tiên có khoảng chục người. Ảnh: Dân Trí

Ghi nhận của phóng viên báo Đời sống & Pháp lý cho biết vào 8h sáng nay, Công ty cổ phần Du lịch Tràng An đã huy động khoảng 20 công nhân và máy móc, trang thiết bị thực hiện tháo dỡ công trình sai phạm trong vòng 30 ngày, đảm bảo an toàn và hiện trạng cho khu vực Di tích Tràng An.

Vì phải thực hiện trên núi cao cheo leo hiểm trở, với khối lượng công việc lớn nên nhóm thợ đã gặp không ít khó khăn. Ảnh: Dân Trí

Điểm doanh nghiệp thực hiện tháo dỡ công trình đầu tiên là cây cầu nối hai đỉnh trên núi Cái Hạ - nơi ông Nguyễn Văn Son, Giám đốc Công ty CP Du lịch Tràng An gọi là đỉnh Huyền Vũ xưa kia vua Đinh lập đàn kính thiên.

Theo như cam kết của ông Son, việc tháo dỡ được tiến hành đảm bảo tuyệt đối về an toàn, đảm bảo cảnh quan môi trường và đúng tiến độ đề ra.

Lực lượng chức năng đã giám sát việc tháo dỡ công trình vi phạm mang tên "Tràng An cổ". Ảnh: Tiền Phong

Được biết trước đó, ông Nguyễn Văn Son – Giám đốc Công ty CP Du lịch Tràng An đã có đơn đề nghị tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng trái phép với gần 1.000 bậc bê tông. Công trình này được xây dựng từ tháng 8/2017. Đến tháng 1/2018, nó được đưa vào khai thác.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó chủ tịch UBND huyện Hoa Lư cho biết, để đảm bảo an toàn và ổn định tình hình, UBND Huyện Hoa Lư đã phối hợp với lực lượng công an bố trí giám sát tại nhiều điểm thuộc khu vực sai phép này.

Để phục vụ công tác tháo dỡ công trình vi phạm, Công ty cổ phần Du lịch Tràng An đã rào chắn và gắn biển không để du khách đi lên khu vực bậc thang của "Tràng An cổ". Ảnh: Tiền Phong

Công việc tháo dỡ được tiến hành rất khẩn trương, trong buổi sáng cả chục lan can, cột bê tông được hạ xuống. Theo tính toán của Công ty CP Du lịch Tràng A, trong ngày đầu tổ thợ tháo dỡ thủ công chỉ là phương án tạm thời. Những ngày tiếp theo doanh nghiệp này sẽ ký hợp đồng với những công ty tháo dỡ chuyên nghiệp để đúng tiến độ, đảm bảo cảnh quan, không xâm hại thêm vùng di sản.

Việc tháo dỡ công trình sai phạm sẽ được doanh nghiệp tiến hành từ ngày 30/3 đến 30/4/2018. 

Trong những ngày tháo dỡ công trình sai phạm của doanh nghiệp, chính quyền huyện Hoa Lư cũng như các cấp ngành của tỉnh Ninh Bình sẽ thường xuyên có mặt để giám sát, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng theo cam kết để đảm bảo an toàn, tránh xâm hại cảnh quan, đúng tiến độ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news