Tin mới

Chính trị gia chụp ảnh tự sướng với “đồ cúng” cho nạn nhân thảm sát Tunisia

Thứ hai, 29/06/2015, 11:12 (GMT+7)

Một ứng viên nghị viện Công đảng Anh đã gây phẫn nộ khi tạo dáng chụp ảnh "tự sướng" tại đúng vị trí tay súng thảm sát điên cuồng 38 khách du lịch, trong đó có tới 30 người Anh, chỉ 48 giờ trước trên bãi biển Tunisia.

Một ứng viên nghị viện Công đảng Anh đã gây phẫn nộ khi tạo dáng chụp ảnh "tự sướng" tại đúng vị trí tay súng thảm sát điên cuồng 38 khách du lịch, trong đó có tới 30 người Anh, chỉ 48 giờ trước trên bãi biển Tunisia.

Amran Hussain, 29 tuổi, một người dự bị, tới Đông Bắc Hampshire tham gia cuộc bầu cử gần đây, đã chụp ảnh tạo dáng "tự sướng" trước những vòng hoa và tặng vật tưởng nhớ các nạn nhân của vụ thảm sát.

Tại nơi mà hàng chục du khách bị chiến binh IS Seifeddine Rezgui tàn sát, Amran Hussain đeo kính râm phong cách phi công, nhìn thẳng vào máy ảnh, vây quanh là 4 người bạn.

Vị chính trị gia này đã lên tiếng bảo vệ hành động của mình. Ông nói rằng mình tới thăm bãi biển Marhaba ở Sousse để thể hiện sự "tôn trọng" và chỉ ra rằng việc chụp ảnh tự sướng ở đây không "bị cấm".

Ứng cử viên nghị viện Công đảng, Amran Hussain, 29 tuổi (giữa) chụp ảnh tự sướng tại đúng nơi xảy ra vụ thảm sát hôm 26/6

Nhân viên cấp cao của sở y tế Anh từng chụp hình với ông Ed Miliband, thủ lĩnh Công đảng của Anh

Theo tờ MailOnline, ông Hussain nói rằng: "Tự sướng không bị cấm. Tôi không thấy nó có gì sai cả. Chúng tôi đã không ghi lại được khoảnh khắc hạnh phúc, chúng tôi đã rất đau khổ sau những gì xảy ra và chúng tôi đi xuống bãi biển trong vòng 30 phút để thể hiện tình đoàn kết".

"Chúng tôi đặt hoa và viết những dòng thương tiếc, cầu nguyện cho những người đã thiệt mạng trong vụ thảm sát kinh hoàng".

Chúng tôi đã không nhờ ai chụp ảnh cho mình nhưng trong thời điểm đó, chúng tôi muốn có một bức ảnh với những bông hoa và tặng vật mà chúng tôi đã đặt xuống".

Hàng trăm người đã lên án sự "kinh tởm" của bức ảnh trên Twitter và nói rằng đây là tổng hợp của "thế hệ tự sướng, thế hệ ích kỷ".

Một người dùng tên Alick Simmonds bình luận: "Ứng cử viên Công đảng mặt dầy không biết xấu hổ là gì. Lẽ ra ông nên tỉnh táo hơn".

Michael Wilton đã đăng trạng thái: "Thật nhục nhã. Các gia đình còn chưa nguôi đau buồn".

Ông Hussain trải qua kỳ nghỉ kéo dài 1 tuần cùng với 4 người bạn, những người cũng có mặt trong bức ảnh tự sướng. Tất cả họ đều ở gần khách sạn Palmarina. Ông nói mình không chứng kến thảm kịch nhưng một người bạn của ông đã nghe thấy tiếng súng từ ban công khách sạn.

Chính trị gia này đã trở về Anh và đăng lên Facebook của mình: "Chúng tôi rời Tunisia với tâm trạng đau buồn nhưng chúng tôi sẽ không cho phép sự kinh hoàng ấy chi phối cuộc sống của mình. Tunisia là một nơi tươi đẹp với những con người tốt bụng và thân thiện".

Xem video: Kẻ khủng bố bỏ trốn sau khi tấn công đẫm máu bãi biển Tunisia

[mecloud]gGC73Dn61K[/mecloud]

Bảo Linh (Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news