Tin mới

Chính trị gia Nhật khỏa thân để tranh cử

Thứ bảy, 25/04/2015, 08:46 (GMT+7)

Trong cuộc vận động tranh cử này, một chính trị gia Nhật Bản đã dùng đến cả ảnh khỏa thân để đạt được số phiếu cần thiết.

Trong cuộc vận động tranh cử này, một chính trị gia Nhật Bản đã dùng đến cả ảnh khỏa thân để đạt được số phiếu cần thiết.

Poster chứa hình khỏa thân để tham gia tranh cử của chính trị gia Teruki Goto

Ngược lại với những bức ảnh chân dung được các ứng cử viên ưa thích ở khắp nơi, poster cho chiến dịch tranh cử Hội đồng phường Chiyoda, Tokyo của ông Teruki Goto đã lan đi nhanh chóng khi ông dùng ảnh khỏa thân chụp dưới một lá cờ.

Theo Bộ Truyền thông và Nội vụ Nhật Bản, việc sử dụng hình ảnh khỏa thân trong các poster không bị cấm, điều này không bị hạn chế trong Luật Bầu cử Văn phòng Công. Tất cả các poster đều hợp pháp nếu chúng đề tên của các ứng cử viên và được đăng trên những tấm biển đúng quy định.

Luật bầu cử cấm vận động vì lợi ích thương mại và quy định cả kích thước, số lượng các poster mà mỗi ứng cử viên được phép làm.

“Poster vận động nhằm mục đích giới thiệu các ứng cử viên và các hoạt động của họ. Các nội dung không được quy định bởi pháp luật”, các quan chức cho biết. Bộ Truyền thông và Nội vụ cho biết họ không có thẩm quyền để đánh giá nội dung của các poster.

Tuy nhiên, tại Nhật, các hoạt động chính trị có thể phải chịu hình phạt theo các luật khác và các ứng cử viên cần nhận thức được những hạn chế được đưa ra trong luật trước khi vận động tranh cử.

Luật sư Takashi Yamaguchi đánh giá poster tranh cử của ôngTeruki Goto không phạm luật hình sự vì bộ phận sinh dục của ông đã được che đi.

“Luật về khiêu dâm của Nhật Bản tương đối đơn giản. Nó có thể chỉ được áp dụng trong trường hợp cơ quan sinh dục bị để lộ. Ở cấp độ này, nó nằm trong phạm vi của quyền tự do ngôn luận”.

Trên website chính thức của mình thì đây không phải là lần đầu tranh cử của ông Goto. Cho đến nay, người đàn ông 34 tuổi này đã tranh cử không thành công cho các vị trí chủ tịch phường Meguro, Minato và Chiyoda và cố gắng giành một vị trí trong hội đồng lập pháp của Tokyo và tỉnh Kanagawa.

Đây cũng không phải là poster khác thường đầu tiên của ông. Trong cuộc đua vào hội đồng lập pháp Tokyo hồi tháng 6/2013, ông đã mặc bộ đồ màu trắng bó sát và cưỡi một con gấu trúc.

Trong tấm poster tranh chứng chủ tịch phường Chiyoda vào tháng 2/2013, ông Goto sử dụng chân dung của mình kèm theo khẩu hiệu: “Tôi sẽ biến Chiyoda-ku thành thị trấn tốt nhất. Tôi tôn thờ Hoàng gia. Tôi bảo vệ và duy trì Yasukini Shrine… Tôi yêu Nhật Bản”.

Ông Goto đã chế nhạo chính trị là nhàm chán và kêu gọi mọi người tạo sự khác biệt trong xã hội.

Bảo Linh (tin tức Japantimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news