Tin mới

Chip điện tử có nguồn gốc từ Trung Quốc gắn vào áo thun trẻ em

Thứ ba, 23/02/2016, 20:43 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi bị ngất xỉu khi mặc áo thun Trung Quốc có gắn "thiết bị lạ", các chuyên gia đã xác định "thiết bị lạ" là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc.

Liên quan đến vụ bé trai 9 tuổi bị ngất xỉu khi mặc áo thun Trung Quốc có gắn "thiết bị lạ", các chuyên gia đã xác định "thiết bị lạ" là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc.[mecloud]OB0K3QGblC[/mecloud]

(Video: VTV)

Trao đổi với báo Thanh Niên chiều ngày 23/2, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, các chuyên gia về ngành điện tử đã xác định "thiết bị lạ" gắn trong áo của cháu Trương Ngọc Minh (9 tuổi, ngụ P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều) là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc thường được gắn vào giày dép trẻ em.

Mỗi khi trẻ vận động, hai cực âm dương của thiết bị này sẽ chạm vào nhau gây phát sáng.

Trước đó, vào chiều ngày 22/2, Công an phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã tiếp nhận tin trình báo về trường hợp một bé trai 8 tuổi bị mệt, đau tức ngực khi mặc áo có gắn con chíp ghi chữ Trung Quốc.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, công an phường đã đến hiện trường thu giữ chiếc áo và mời gia đình cháu bé lên lấy thông tin.

Chip điện tử trong áo thun trẻ em. Ảnh báo Công an Nhân dân

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Pháp luật TP HCM, vào sáng ngày 22/2, bé Trương Ngọc Minh có mặc bộ quần áo có hình siêu nhân vào người, và ra chợ Xuân Khánh (khu vực 3, phường Xuân Khánh) phụ bà ngoại là bà Châu Thị Giấy (SN 1956) bán hàng nước. Tại đây, cháu Minh kêu tức ngục và khó thở.

Khi cháu Minh phụ tôi bán nước được một lúc thì nó nói mệt, rồi đi nằm. Khi tôi lại gần hỏi thì nó nói đau ở lưng và khó thở, sau đó ngất xỉu luôn”, báo Dân Việt dẫn lời bà Giấy.

Đặc biệt, khi bà Giấy cởi bỏ chiếc áo siêu nhân Minh mặc trên người, thì Minh dần tỉnh táo và khỏe lại bình thường. Kiểu tra chiếc áo, bà Giấy phát hiện có một vật lạ màu vàng, hình tròn, nhỏ bằng đầu ngón tay, có pin, giống như một thiết bị điện tử.

Lo sợ thiết bị "lạ" này gây ảnh hưởng tới sức khỏe, gia đình bà Giấy đã đến cơ quan công an trình báo.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news