Tin mới

Chó bécgiê cắn chết người ở Hà Nội: Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân ngã đập đầu xuống đất

Thứ năm, 23/08/2018, 20:20 (GMT+7)

Thấy hai con chó cắn nhau, anh Th. đã cầm nạng gỗ đuổi đi thì bất ngờ bị con chó bécgiê lao vào cắn trúng cổ khiến nạn nhân tử vong một ngày sau đó.

Thấy hai con chó cắn nhau, anh Th. đã cầm nạng gỗ đuổi đi thì bất ngờ bị con chó bécgiê lao vào cắn trúng cổ khiến nạn nhân tử vong một ngày sau đó.

Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng những hộ dân sinh sống tại ngõ 358 phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội vẫn chưa hết sợ hãi trước việc ông Nguyễn Văn Th. (SN 1969, trú tại địa chỉ trên) bị chó cắn tử vong.

Chiều 23/8, tìm về ngõ 358 phố Bùi Xương Trạch để tìm hiểu vụ việc, một số người dân sinh sống đối diện với nhà gia đình ông Th. cho biết, sự việc xảy ra hết sức bất ngờ và đau lòng.

Chị Nguyễn Thị Hương (sống tại ngõ 358 phố Bùi Xương Trạch) nói: Khoảng 8h ngày 19/8, khi chị đi chợ sáng về thì nghe tin ông Th. bị chó cắn nhập viện.

"Khi hay tin, tôi rất sợ bởi ở đây chưa có ai bị chó cắn bao giờ. Cạnh nhà tôi cũng có nhiều người nuôi chó nhưng chỉ là các loại chó cảnh nặng từ 3 đến 5kg khó có thể gây nguy hiểm cho người khác.

Sự việc xảy ra với anh Th. quá đau lòng, anh ấy mới bị tai nạn mấy năm nay giờ lại gặp chuyện không may này...".chị Hương tâm sự.

Chó bécgiê cắn chết người ở Hà Nội: Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân ngã đập đầu xuống đất - Ảnh 1.

Con ngõ 358 phố Bùi Xương Trạch.

Cũng trong chiều 23/8, trao đổi với PV về sự việc trên, bà Nguyễn Thị Hà Phương - Phó chủ tịch UBND phường Khương Đình cho biết: Vào sáng sớm ngày 19/8, anh H. (em rể anh Th.) đi tập thể dục và có dắt theo con chó malinois (hay còn gọi là Bỉ) khoảng 2 năm tuổi đi cùng.

Khi anh H. đi tập thể dục về đến gần cửa nhà vào lúc 5h45 phút cùng ngày thì con chó bécgiê cắn nhau với một con chó nhỏ khác.

Lúc này, anh Th. đang ngồi trước cửa nhà đã cầm cây nạng gỗ chống chân đuổi hai con chó. Sau đó, con chó bécgiê bất ngờ giật tuột dây xích từ tay anh H. và lao vào cắn anh Th.

Bị con chó tấn công bất ngờ, anh Th. ngã đập đầu xuống đất và bị cắn trúng cổ. Ngay sau đó, anh H. đã kéo con chó ra ngoài và cùng với gia đình đưa anh Th. đi viện.

Bà Phương cho biết, khi xảy ra sự việc anh này bị ngã đập đầu xuống đất.

Đến hôm sau (20/8), khi các bác sỹ truyền máu cho anh Th. thì máu không lên não được. Sau đó, gia đình đưa đi chụp chiếu thì các bác sỹ xác định anh Th. bị tụ máu não. 

Bà Phương cho biết, nguyên nhân khiến anh Th. tử vong theo gia đình cung cấp là do tụ máu não.

Theo bà Phương, chủ vật nuôi là anh H. khi dắt chó ra ngoài cũng đã tuân thủ theo quy định của pháp luật là có xích và dắt chó. Cách đây mấy năm, anh Th. bị tai nạn và bị mất một chân nên mọi di chuyển phải dùng bằng nạng gỗ.

Hiện công an cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và con chó bécgiê vẫn đang được nhà anh H. nuôi dưỡng. Chính quyền địa phương cũng yêu cầu, khi gia đình anh H. di chuyển con chó đi nơi khác phải thông báo cho chính quyền biết.

Vị phó chủ tịch phường Khương Đình cũng cho hay, con chó bécgiê của gia đình anh H. có tiêm phòng đầy đủ các mũi.

Bà Phương nói, trên địa bàn phường Khương Đình có 10 khu dân cư thì có 10 tổ phản ứng nhanh chuyên về việc bắt chó thả rông. Các tổ phản ứng này hoạt động rất là tốt.

Khi có phản ánh về việc chó thả rông thì các tổ này sẽ nhanh chóng vào cuộc. Trong thời gian vừa qua tại các tổ trên địa bàn phường Khương Đình không nhận được phản ánh của người dân về việc có chó thả rông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news