Tin mới

Chó bỗng chốc được "phẫu thuật thẩm mỹ" thành thú rừng ở chùa Hương?

Thứ tư, 17/02/2016, 14:14 (GMT+7)

Những con động vật được bầy bán công khai trước chốn linh thiêng khiến cho nhiều du khách không khỏi bức xúc.

Những con động vật được bầy bán công khai trước chốn linh thiêng khiến cho nhiều du khách không khỏi bức xúc.

Bầy bán tràn lan thịt thú rừng

“Thịt thú rừng thì bán đầy ra đấy. Nếu các cháu có nhu cầu, cô cho thuyền dừng ở ngay trước cửa hàng. Thích ăn ngay tại chỗ thì người ta sẽ làm cho luôn. Ở đây có đủ loại, cầy Hương, cầy Đá, nhím…”, cô lái đò trả lời chúng tôi khi được hỏi về thịt thú rừng bán tại chùa Hương (Hà Nội).

Quả như lời của người lái đò, đập vào mắt nhóm phóng viên báo Người Đưa Tin là cơ man thịt thú rừng bày bán công khai trong các cửa hàng ăn.

Bước tiến tới gần nhà hàng Tinh Hồng, ngay lập tức tôi nhận được lời mời chào của một người bán hàng: “Vào đây ăn uống rồi nghỉ chân đã em ơi. Thịt cầy hương, cầy đá, nhím... chị có cả”.

Nhiều động vật hoang dã được bày bán.

Người bán hàng nhanh nhảu mời chào: “Đây là Nhím tự nhiên, được người dân ở đây săn bắt nên ăn ngon lắm. Nếu các anh ăn luôn, em cho nhà bếp chế biến, chỉ 500 nghìn một cân thôi”.

Người này tiếp tục đon đả: “Đây là cầy hương và cầy đá, không phải lúc nào các anh cũng tìm được đâu. Loại này quý lắm, chúng em phải thuê người dân bắt từ trước, chờ đến dịp này mới bày bán. Cầy Hương bên em bán 800 nghìn/kg. Nếu các anh mua mang về thì bọn em lấy rẻ đi 50 nghìn.”

Người bán hàng giới thiệu với chúng tôi về các loại động vật hoang giã.

Trong quán, có rất nhiều những thực khách nam đang dùng các món động vật mà nhà hàng bầy bán.

Những cửa hàng bên cạnh cũng bày bán và ra rả mời chào khách. “Đây là mèo hả anh?”, tôi hỏi. Người bán hàng lập tức đáp: “Đây là cầy Đá chứ không phải mèo, mèo thì bọn em ăn ở đâu chẳng có, bọn anh bán làm gì.”

Đi tiếp vào trong chúng tôi ghi nhận được tổng cộng 8 cửa hàng có bầy bán thịt động vật hoang dã ngay trước cửa của nhà hàng.

“Chó được "Phẫu thuật thẩm mỹ" thành thú rừng”?

Trao đổi với ông Trịnh Thế Thắng, đại diện ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết: “Qua thực tế phản ánh của các báo đài từ những năm trước, năm nay chúng tôi khẳng định rằng không có thịt thú rừng hoang dã”.

Lý giải về việc những con động vật được bầy bán ở các cửa hàng ông Thắng quả quyết: “100% những con cầy Hương mà các anh ghi nhận được đó là chó, được các chủ cửa hàng phẫu thuật để thành cầy Hương bán cho thực khách”.

Để làm rõ hơn luận điểm của mình, ông Thắng nói: “Bây giờ công nghệ cao, người ta kéo mõm chó cho nó dài ra để thành 1 con cầy Hương thì có gì khó” (?).

Con vật (khoanh đỏ) được ông Thắng khẳng định là chó.

Khi tôi đưa cho bức ảnh một con động vật được bầy bán tại nhà hàng Tinh Hồng, ông thắng tiếp tục khẳng định: “Đây 100% là chó. Các anh có thể nhìn cái tai đã được cắt đi. Đây là loại chó ré được các chủ cửa hàng chọn lọc để lừa khách hàng”.

Còn 2 con vật nằm phía ngoài bên cạnh, chúng tôi được chủ cửa hàng giới thiệu là cầy Đá, thì ông Thắng không nhận biết đó là con gì.

Ngoài ra, ông Thắng còn cho biết thêm, những loài động vật kể trên ngoài việc được "phẫu thuật" để thành thú rừng thì những loài như nhím, cầy đá, cầy vòi... người dân hoàn toàn có thể nuôi được.

Trả lời về vấn đề, nếu như là lừa đảo khách hàng, “treo đầu dê bán thịt chó” sao không sử lý, ông Thắng cho biết: “Do lực lượng mỏng, cơ quan chức năng đi kiểm tra thì người dân lại báo cho nhau để cất đi. Chúng tôi có riêng một đội làm về vấn đề này, tuy nhiên khó mà có thể xử lý triệt để”.

Công Luân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news