Tin mới

Chở cá thối vào trường tiểu học phục vụ bữa ăn học sinh

Thứ hai, 09/03/2015, 14:50 (GMT+7)

Chiếc xe tải chở nhiều thực phẩm đã bốc mùi hôi thối nhập vào trường học để chế biến phục vụ bữa ăn học sinh đã bị người dân phát hiện và báo cơ quan chức năng.

Chiếc xe tải chở nhiều thực phẩm đã bốc mùi hôi thối nhập vào trường học để chế biến phục vụ bữa ăn học sinh đã bị người dân phát hiện và báo cơ quan chức năng.


 

Theo tin tức từ báo Bình Dương, ngày 6/3, cơ quan chức năng huyện Bàu Bàng cho biết đã niêm phong và lấy mẫu xét nghiệm số thực phẩm thịt, cá thối nhập vào trường học phục vụ bữa ăn học sinh để tiếp tục điều tra làm rõ. 

Trước đó, vào chiều ngày 5/3, tại trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, người dân phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 61P. 4522 chở nhiều thực phẩm đã bốc mùi hôi thối nhập vào trường học để chế biến phục vụ bữa ăn học sinh. 

Trong đó có khoảng 80kg cá diêu hồng đã bốc mùi hôi thối, xanh ương và mỡ động vật, da bì hôi thối, cùng rau, củ, quả đã hư hỏng, dập nát.

Chở cá thối vào trường tiểu học phục vụ bữa ăn học sinh

Thịt động vật hôi thối do Công ty TMHH MTV Phú Nhật Hào đưa đến trường Tiểu học Long Bình bị cơ quan chức năng huyện Bàu Bàng niêm phong vào chiều ngày 5/3.

Số thực phẩm trên do Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào, tọa lạc tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên đưa đến trường Tiểu học Long Bình để chuẩn bị 650 suất ăn cho học sinh vào ngày 6/3. 

Được biết, công ty TMHH MTV Phú Nhật Hào là đơn vị nhận cung cấp suất ăn cho học sinh trường tiểu học Long Bình 3 năm nay. 

Trên báo Thanh niên Online, chiều ngày 8/3, ông Lê Quang Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Phú Nhật Hào (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương), nói: “Cá ươn mang đến trường chúng tôi mới biết và đã đề nghị đổi lại…”. 

Ông Hoàng cũng giải thích, số 12kg thịt heo thối chủ yếu là da, mỡ heo còn dư sau khi cung cấp cho các đơn vị khác, không có chủ ý giao cho Trường tiểu học Long Bình. 

Về số cá diêu hồng bị ôi, thối, ông Hoàng lý giải: “Số cá này do công ty mua của đơn vị khác mang về rồi sơ chế để giao cho bếp ăn của Trường tiểu học Long Bình, do công ty đứng ra nấu ăn”. 

“Tuy nhiên, quá trình vận chuyển, chúng tôi đi từ lúc 13h lên trường thì xe tải bị hư, đến 16h (ngày 5/3) mới lên đến nơi nên số cá mới bị ươn như vậy”, ông Hoàng nói. 

Nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học Long Bình khẳng định nếu họ không phát hiện kịp thời thì số cá, thịt thối nói trên đã được đưa vào bếp ăn cho học sinh trong trường. 

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bàu Bàng (Bình Dương) nói: “Thịt cá bị chảy nước vàng, bốc mùi chẳng qua là không được tươi sống, không đạt chất lượng thì đổi lại thôi, chuyện bình thường mà!”. 

Cũng theo bà Lệ: “Hàng người ta nhập vào không đạt chất lượng thì trả lại, người ta vẫn ăn bình thường mà, không có sự cố gì đâu…”. 

Linh San (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news