Trang chủ » Đời sống » Sự kiện hàng ngày
Thứ ba, 28/07/2015 08:03 (GMT 7)

Cho cháu 8 tháng tuổi uống thuốc hạ sốt, lấy nhầm thuốc diệt chuột

Để hạ sốt cho bé, bà ngoại đã lấy nhầm gói bột thuốc diệt chuột. Sau khi cháu bé uống thuốc, người nhà vẫn chưa phát hiện ra dấu hiệu bất thường cho đến sau đó 6 giờ đồng hồ thì cháu bé có dấu hiệu ngộ độc, bỏ bú, nôn ói nên được đưa đi cấp cứu.

Để hạ sốt cho bé, bà ngoại đã lấy nhầm gói bột thuốc diệt chuột. Sau đó 6 giờ, cháu bé có dấu hiệu ngộ độc, bỏ bú, nôn ói...

VOV dẫn nguồn tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp trẻ bị ngộ độc cấp tính sau khi uống nhầm phải thuốc diệt chuột.

Bệnh nhân là bé L. T. N. 8 tháng tuổi ở huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP HCM trong tình trạng nôn nói ra máu, đi phân đen. Ngay lập tức, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiến hành súc rửa dạ dày cho cháu bé, cho uống than hoạt tính. Tuy nhiên, tình trạng rối loạn đông máu diễn tiến nặng dần nên cháu bé được truyền huyết tương tươi đông lạnh, truyền vitamin K1 sau đó sau đó cho uống vitamin K1 liều cao.

Cho cháu 8 tháng tuổi uống thuốc hạ sốt, lấy nhầm thuốc diệt chuột 1

Cho cháu 8 tháng tuổi uống thuốc hạ sốt, lấy nhầm thuốc diệt chuột. Ảnh: VOV

Hiện tại tình trạng sức khỏe của cháu bé đã ổn định, không có biểu hiện xuất huyết trên lâm sàng, xét nghiệm chức năng đông máu về gần bình thường.

Cùng đưa tin về vụ việc, báo Công an TP HCM dẫn lời kể của người nhà nạn nhân cho biết, bé N. bị cho uống nhầm thuốc diệt chuột. Trước đó, bé bị sốt, được bà ngoại lấy thuốc hạ sốt để trong “rổ thuốc gia đình” cho uống, chẳng may lấy nhầm gói thuốc bột diệt chuột còn sót lại hiệu RAT K. Sau khi cho cháu uống, người nhà vẫn chưa biết gì, nhưng sau đó 6 giờ phát hiện trẻ bỏ bú, ói ra máu, tiêu phân đen, nên đưa trẻ nhập viện địa phương được sơ cứu, rồi chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1.

Qua trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Trưởng khoa Hồi sức tích cực & Chống độc BV Nhi Đồng 1 lưu ý đến quí phụ huynh cần thận trọng hơn trong việc sử dụng thuốc cho trẻ, tránh để hóa chất lẫn lộn với thuốc sử dụng trong gia đình và đặc biệt đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, tránh sự cố đáng tiếc nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

Trước đó, như tin tức đã phản ánh, đã có nhiều vụ tai nạn đau lòng xảy ra với trẻ nhỏ do sự bất cẩn của người lớn như: ăn phải bột thông cống, ăn phải thuốc diệt chuột vì tưởng là kẹo. 

H.M (tổng hợp)

Tin Liên Quan
Trịnh Ngọc Anh
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục