Tin mới

Cho cô gái 20 USD cuối cùng, anh chàng vô gia cư bất ngờ nhận được thứ ngỡ chỉ có trong mơ

Thứ sáu, 24/11/2017, 21:54 (GMT+7)

Được người vô gia cư giúp đỡ khi xe hơi bất ngờ hết xăng ngay giữa đường cao tốc, một cô gái tại Mỹ đã quyết định trả ơn anh này bằng món quà có giá trị gấp vạn lần như thế.

Được người vô gia cư giúp đỡ khi xe hơi bất ngờ hết xăng ngay giữa đường cao tốc, một cô gái tại Mỹ đã quyết định trả ơn anh này bằng món quà có giá trị gấp vạn lần như thế.

Khi đang di chuyển tới thành phố Philadelphia, chiếc xe của Kate McClure, nữ công dân 27 tuổi sống tại Bordentown, hạt Burlington, bang New Jersey bất ngờ hết xăng khiến cô phải tấp vào lề đường trên cao tốc liên bang Interstate 95.

Giữa đêm tối mịt mù, cô gái trẻ đã rất sợ hãi khi phải đối mặt với nhiều mối nguy hiểm ở một nơi xa lạ như vậy. Do tình thế bắt buộc nên cô đành liều mình xuống xe, đi bộ tới trạm xăng gần nhất để mua tạm một chút nhiên liệu trước khi mọi cửa hàng đều tắt đèn nghỉ ngơi.

"Tôi cố gắng lái thêm vài cây số nữa, cho tới lúc phương tiện của mình cạn kiệt xăng hoàn toàn. Tôi lấy hết can đảm và rời khỏi xe hơi, còn trong đầu luôn nghĩ phải chạy thật nhanh đến trạm nhiên liệu dù bản thân cảm thấy rất hoang mang.

Nhưng vừa bước ra ngoài, tôi lập tức bắt gặp Johnny, một người vô gia cư đang ngồi bên lề đường với tấm biển xin tiền. Anh ấy nhiệt tình hỏi thăm rồi khuyên tôi nên trở về ghế ngồi, sau đó khóa chặt cửa xe lại chứ đừng nên hành động theo cảm tính", cô McClure nói.

Cho cô gái 20 USD cuối cùng, anh chàng vô gia cư bất ngờ nhận được thứ ngỡ chỉ có trong mơ - Ảnh 1.

Cô Kate McClure, nữ công dân 27 tuổi từng được người đàn ông vô gia cư giúp đỡ.

Điều không ngờ là vài phút sau, anh Johnny đã trở lại sau khi dùng 20 USD (tương đương gần 500.000 đồng) cuối cùng của mình để mua xăng, giúp đỡ một cô gái mới gặp có thể trở về nhà an toàn.

Cô McClure cho biết: "Johnny không đòi tôi phải trả tiền, và tôi cũng chẳng mang theo một đồng tiền mặt nào để gửi cho anh ấy".

Cho cô gái 20 USD cuối cùng, anh chàng vô gia cư bất ngờ nhận được thứ ngỡ chỉ có trong mơ - Ảnh 2.

Anh Johnny, người đàn ông vô gia cư từng giúp đỡ một cô gái xa lạ giữa đêm tối mịt mù.

Những ngày sau, cô McClure cùng bạn trai của mình là anh Mark D'Amico đã quay trở lại đoạn đường cao tốc để thăm hỏi cũng như gửi thêm quần áo, thực phẩm và tiền cho người vô gia cư tốt bụng.

"Bạn trai tôi tỉ mẩn chọn vài bộ quần áo mùa đông không mặc nữa, mũ len, găng tay cách nhiệt cũng như mua hẳn một lô tất ấm, bánh ăn vặt cùng giấy vệ sinh rồi đem tới chỗ Johnny hay ngồi.

Anh ấy tỏ ra khá phấn khích, thậm chí còn ôm chầm lấy D'Amico vì quá thích thú trước món quà bất ngờ. Nhưng anh không hề giữ chúng lại cho riêng bản thân mà lập tức chia sẻ với các người bạn có chung cảnh ngộ", cô McClure cho biết.

Cho cô gái 20 USD cuối cùng, anh chàng vô gia cư bất ngờ nhận được thứ ngỡ chỉ có trong mơ - Ảnh 3.

Cô McClure đã cùng bạn trai gây quỹ trên trang GoFundMe nhằm giúp đỡ anh Johnny làm lại cuộc đời.

Mất nhiều tuần tìm hiểu, cô gái trẻ mới biết anh Johnny, 34 tuổi tới từ thành phố Raleigh, bang North Carolina từng đảm nhiệm vị trí Chuyên gia đạn dược trong lực lượng Lục quân trước khi giải ngũ.

Johnny đã trải qua quãng thời gian luyện tập khá vất vả để có thể trở thành một nhân viên y tế làm việc trên trực thăng cấp cứu, rồi sở hữu cuộc sống vui vẻ như bao người bình thường khác.

Nhưng tới cuối năm 2014, sự đổ vỡ trong mối quan hệ tình cảm đã khiến anh chán nản, bắt đầu tìm tới rượu và ma túy nhằm quên hết sự đời. Vậy là từ một chàng trai tốt bụng với tương lai sáng lạn, Johnny bỗng trở thành kẻ nghiện ngập cũng như gặp rắc rối nghiêm trọng về mặt pháp luật.

Đến khi muốn làm lại cuộc đời thì anh chợt nhận ra mình vừa đánh mất tất cả, không còn ai lưu luyến nên đành phải sống kiếp vô gia cư tại địa điểm xa xôi như vậy suốt hơn 18 tháng liên tục.

Cho cô gái 20 USD cuối cùng, anh chàng vô gia cư bất ngờ nhận được thứ ngỡ chỉ có trong mơ - Ảnh 4.

Anh Johnny, 34 tuổi từng đảm nhiệm vị trí Chuyên gia đạn dược trong lực lượng Lục quân trước khi giải ngũ.

Nghe xong lời tâm sự từ người vô gia cư tốt bụng,côMcClure cùng bạn trai của mình bắt đầu nghĩ tới việc lập một mục gây quỹ trên trang GoFundMe với mục đích ban đầu chỉ là kiếm 10.000 USD (tương đương hơn hơn 200 triệu đồng) nhằm giúp anh Johnny gây dựng lại cuộc sống. 

Cô gái trẻ nhấn mạnh: "Thật không ngờ, cư dân mạng lại bấm nút chia sẻ khiến câu chuyện ấy lan truyền rất nhanh. Sau hơn 12 ngày thì chúng tôi đã thu về số tiền lên tới gần 225.000 USD (tương đương khoảng 5 tỷ đồng) từ hơn 7.500 người hảo tâm trên khắp cả nước.

Chúng tôi thực sự tin Johnny có thể sống đàng hoàng nhờ vào sự trợ giúp của xã hội, và tôi sẽ giúp đỡ anh ấy quản lý số tiền này một cách cẩn thận".

Cho cô gái 20 USD cuối cùng, anh chàng vô gia cư bất ngờ nhận được thứ ngỡ chỉ có trong mơ - Ảnh 5.

Johnny trước khi sa vào cảnh nghiện ngập và sống kiếp vô gia cư suốt nhiều năm liền.

CôMcClure dự định trích phần nhỏ trong số tiền vừa gây quỹ được để thuê phòng trọ, mua xe hơi loại rẻ, điện thoại di động mới cùng vài bộ quần áo ấm cho anh Johnny. Chỗ còn lại, cô gái trẻ sẽ giúp anh này trang trải vào việc chi tiêu thường ngày.

"Chỉ cần sự trợ giúp tận tình để cuộc sống dịch chuyển đúng hướng, chúng tôi tin Johnny sẽ trở thành một công dân có khả năng cống hiến tích cực cho xã hội.

Đồng thời, ấy từng chia sẻ mình rất muốn định cư ở thị trấn Robbinsville, bang New Jersey và làm việc bên trong khu nhà kho của hãng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng thế giới Amazon nữa đấy", cô McClure vui vẻ nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news