Tin mới

Chó dại cắn hơn 40 người, 1 người tử vong ở Nghệ An

Thứ năm, 29/09/2016, 14:50 (GMT+7)

Tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên đã có khoảng 40 người dân bị chó cắn cùng một thời điểm, trong đó có 1 phụ nữ cho con bú không đi tiêm phòng đã phát bệnh dại, tử vong.

Tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên đã có khoảng 40 người dân bị chó cắn cùng một thời điểm, trong đó có 1 phụ nữ cho con bú không đi tiêm phòng đã phát bệnh dại, tử vong.

Theo tin từ Dân Trí, nạn nhân là chị Hoàng Thị H. (SN 1978, trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên). 

Chị H được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu với các dấu hiệu sốt, mệt mỏi, chảy nhiều dãi, sợ nước, sợ gió...Dù được cấp cứu tích cực nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Tỷ lệ tiêm phòng dại cho vật nuôi thấp, nhiều người dân bị chó dại cắn tự ý chữa bằng thuốc nam gây nguy hiểm tính mạng. Ảnh minh họa

Theo người nhà cho biết, nạn nhân bị một con chó cắn vào khoảng giữa tháng 7/2016. Vì đang cho con bú nên chị H chỉ đi tiêm phòng uốn ván và uống thuốc nam chứ không tiêm phòng dại.

Con chó cắn chị H. đã chết, gần 2 tháng sau chị H có dấu hiệu phát bệnh dại.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế dự phòng huyện Hưng Nguyên cho thấy, trong thời gian qua có khoảng 40 người dân bị chó cắn. Chỉ có 2 người đến Trung tâm y tế dự phòng huyện tiêm vắc xin phòng dại.

Trao đổi với Tiền Phong, ông  Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm cho biết, con chó mắc bệnh dại là của một hộ dân ở xóm 2 đã cắn 2 người và nhiều con chó khác trên địa bàn gây tình trạng chó dại lây lan toàn xã.

Sau khi hay tin chị H chết vì bệnh dại, nhiều người dân mới đồng loạt tìm đến Trung tâm y tế để tiêm vắc xin phòng dại.

Hiện Trung tâm y tế dự phòng huyện đã khống chế được ổ dịch, trực tiếp xuống tận từng người dân bị chó dại cắn tiêm thuốc phòng dại và đặc biệt là số chó trên địa bàn các xã xung quanh cũng được tiêm phòng.

Xem thêm:

[mecloud]RLinWnUWIW[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news