Tin mới

Chó lạ ngâm rượu thành "thần hộ mệnh"?

Thứ ba, 24/03/2015, 17:14 (GMT+7)

Cho rằng con vật lạ được sinh ra từ con chó hoang là “thần hộ mệnh”, gần 20 năm, chủ nhân của nó vẫn cương quyết giữ trong tủ kính và coi như một thành viên trong gia đình.

Cho rằng con vật lạ được sinh ra từ con chó hoang là “thần hộ mệnh”, gần 20 năm, chủ nhân của nó vẫn cương quyết giữ trong tủ kính và coi như một thành viên trong gia đình.


 

Năm 1998, anh Nguyễn Thành Khương (16 tuổi ngụ ấp 3, xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đã chứng kiến một chuyện lạ chưa từng thấy, đó là con chó đẻ ra con giống voi con ngay tại nhà anh.

Trước đó, một người bà con bên nội nhà anh Khương đi rừng hái măng về bán, bỗng dưng bắt được con chó cái và đem về nhà nuôi. Tuy nhiên, con chó không hề thích thú khi chủ nhân của nó hết sức chăm bẵm. Chỉ mấy ngày sau, con chó này tự tìm đến nhà bên cạnh cách đó chừng 300m (tức nhà anh Khương) để ở.

Anh Khương kể: “Tôi cho ăn cơm trắng với nước lạnh, thêm chút muối mà nó chịu ở”.

Sau một thời gian ngắn, con chó này đẻ ra bốn con chó con, trong đó có một con rất khác lạ. Đó là mũi mọc thành cái vòi voi, hai mắt hóp sâu nằm sát ngay bên chiếc vòi. Miệng của con khỉ, tai của con dơi, trông như một vật thể lạ.

chó lạ, chó hình voi, ngâm rượu, thần hộ mệnh, chó hoang, chó ngâm rượu, động vật ngâm rượu

Con chó hình con voi gây xôn xao dư luận.

Trong số những khách xem hiếu kỳ, có người ngỏ lời mua con chó về làm vật trưng bày. Thời điểm đó, người ta đã trả giá 500 ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình anh Khương vẫn không bán.

Anh Khương nhớ lại: “Hồi đó, bà nội tôi bảo rằng, con vật này cũng giống như một tin vui mới. Trong tâm niệm của bà nội tôi, con vật này chính là ông nội hiện về, mang lại sự may mắn cho gia đình. Bởi ông nội hy sinh trong chiến tranh, bà nội một mình nuôi con tần tảo sớm hôm. Bỗng dưng có con vật lạ đến nhà thì quả là may mắn. Chúng tôi xem nó như thành viên trong gia đình vậy”.

“Tuy nhiên, sau khi đẻ ra vài ngày, con chó mẹ cắn con chó con hình thù con voi chết ngay tại nhà. Bà nội và mẹ tôi đã khóc. Đang loay hoay chưa biết nên xử lý thế nào, thì nhiều bậc cao niên trong làng đến nhà chơi và góp ý rằng, đây là con vật may mắn, không được mang bỏ đi. Nên mua rượu về ngâm và cất giữ để cuộc sống yên ấm và luôn tốt đẹp”, anh kể tiếp.

Tính đến nay đã 17 năm, nhưng hình thù con chó lạ vẫn y nguyên như hồi nào. Gia đình anh làm nông nghiệp, rất nghèo, làm không đủ ăn. Nhưng từ khi “cất” con vật lạ trong bình rượu rồi chưng tủ kính, kinh tế gia đình phát triển nhanh chóng. Không chỉ trồng lúa, gia đình anh còn chăn nuôi thêm lợn, gà, đào ao thả cá, thu nhập bình quân lên đến cả trăm triệu đồng. Sức khỏe ba mẹ anh rất tốt. Hiện, anh đã có vợ và con.

Trong một lần, người cô chồng trên Sài Gòn về chơi, mẹ anh Khương đã phát lộc cho người cô bằng cách biếu một quả thơm (dứa –PV), rồi đắp lên đó một ít rượu ngâm từ con chó lạ. Về sau, người cô làm ăn phát triển, kinh tế khá giả hơn nên gia đình anh Khương càng tin về sự kỳ diệu hiếm hoi này. Cho đến bây giờ, anh vẫn khẳng định rằng, mẹ anh không bao giờ cho bán con chó ngâm rượu này, vì nó là niềm tin, là sự may mắn tạo động lực cho gia đình làm ăn và phát triển.

Bác sỹ Lại Kiều Oanh (phòng khám Thú y Tân Định, quận 1, TP.HCM) cho biết: “Từ xưa đến nay, chúng tôi mới nghe chuyện lợn hóa thành voi, chứ chưa nghe chó hóa thành voi. Tôi cho rằng, đây là hiện tượng đột biến gene khiến cho con vật bị dị dạng không giống với những con vật khác. Có thể con chó mẹ đã mang thai từ những con chó có cùng huyết thống, hay còn gọi là hiện tượng đồng máu. Nhiều người là dân chơi chó, sẽ có những quan niệm khác nhau về hiện tượng này. Ngâm rượu có nồng độ cồn cao để giữ gìn hình hài con chó là một cách thể hiện tình yêu của con người với động vật”.

Ái Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news