Tin mới

Chỗ ngủ miễn phí cho cung phượt Hà Giang

Thứ bảy, 17/10/2015, 11:47 (GMT+7)

Do hoa tam giác mạch đang vào mùa, các nhà nghỉ tại Hà Giang luôn trong tình trạng cháy phòng. Anh Nghĩa, chủ quán cà phê 8x đã mở cửa miễn phí cho khách nghỉ trọ qua đêm.

Do hoa tam giác mạch đang vào mùa, các nhà nghỉ tại Hà Giang luôn trong tình trạng cháy phòng. Anh Nghĩa, chủ quán cà phê 8x đã mở cửa miễn phí cho khách nghỉ trọ qua đêm.

Chắc hẳn với những người trẻ theo chủ nghĩa “xê dịch”, đam mê chinh phục những cung đường, thì Hà Giang luôn là điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành trình.

Đặc biệt, tháng 11 tới đây, tỉnh Hà Giang tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch lần đầu tiên. Vì vậy, từ đầu tháng 10, lượng khách đổ về Hà Giang để ngắm loài hoa xinh đẹp trên những triền núi rẻo cao ngày một đông.

Loài hoa tam giác mạch như mang một “ma lực” kỳ lạ của cao nguyên đá. Nó khiến bất kỳ đôi chân “trẻ” nào cũng muốn được đến để ngắm nhìn.

Những ngày gần đây, fanpage của các nhóm “phượt” trên mạng xã hội Facebook liên tục cập nhật và đăng tải hình ảnh về cung Hà Giang.

Đây là dấu hiệu đáng mừng với nghành du lịch của tỉnh. Tuy nhiên, do lượng khách quá lớn và tập trung, nên tình trạng cháy nhà nghỉ thường xuyên diễn ra, nhất là vào dịp cuối tuần.

Là một người từng đi nhiều, trải nghiệm nhiều trên những cung đường, từng “nếm mùi” ngủ màn trời chiếu đất vì không thuê được phòng nghỉ.

Anh Vũ Trọng Nghĩa (SN 1989) chủ quán cà phê Km số 0 (số 9, đường Lê Quý Đôn, T.P Hà Giang) đã nảy ra ý tưởng cho khách ngủ miễn phí tại quán cà phê.

Anh chia sẻ: “Mình cũng từng đi, đam mê đi như các bạn trẻ bây giờ. Ngày đó còn sinh viên, điều kiện kinh tế rất eo hẹp. Đi phượt với kinh phí rất hạn chế, nên mình hiểu rõ những khó khăn mà mọi người gặp phải.

Từ đó, mình nảy ra ý tưởng hỗ trợ cho các đoàn phượt lưu trú qua đêm tại quán cà phê của mình. Và dĩ nhiên là miễn phí.

Hy vọng, giúp được các bạn chút nào hay chút đó.”

Đã có 4 năm gắn bó với cao nguyên đá, anh Nghĩa hiện đang công tác tại TP. Hà Giang. Ngay cả quán cà phê Km số 0 cũng được anh bắt đầu từ đam mê phượt của mình.

Anh kể: “Mình công tác tại cơ quan nhà nước nên giờ không còn thời gian để đi, nhưng đam mê phượt nó ngấm vào máu.

Vì thế, mình mở quán cà phê với mục đích là nơi cho anh em phượt nghỉ chân, là chỗ để mọi người chia sẻ hình ảnh, kinh nghiệm du lịch, đam mê trên những cung đường.

Bản thân mình cũng là người hay đi, từ các cung Đông Bắc, Tây Bắc đến Sài Gòn, Cà Mau… nơi đâu mình cũng đã đặt chân đến nhưng chưa bao giờ thấy đủ.

Dù không còn phượt được nữa, nhưng thấy các bạn trẻ đi và trải nghiệm để yêu hơn từng tấc đất quê hương trên mảnh đất hình chữ S tươi đẹp này, mình cũng vui nhiều lắm.”

Việc miễn phí chỗ ngủ đêm của anh Nghĩa được Cộng đồng mạng rất hưởng ứng. Sau khi đăng tải, thông tin này được các “phượt thủ” chia sẻ nhanh chóng.

Tuy nhiên, do quán hơi bé, chỉ phục vụ được tối đa khoảng 15 người. Nên những đoàn nào đăng ký ngủ lại qua đêm phải liên hệ trước để anh Nghĩa chỉ đường và bố trí chỗ nghỉ.

“Có rất nhiều đoàn liên hệ với mình, nhưng do diện tích quán quá bé nên chỉ ở tối đa được 15 người. Và quán còn kinh doanh nên từ 23h đêm các bạn mới có thể nghỉ. Quán kinh doanh từ 6h sáng đến 23h đêm, từ 23h đêm đổ đi các bạn có thể nghỉ tại quán thoải mái”, Nghĩa cười.

Anh cũng cho biết thêm, quán cà phê của anh sẽ duy trì việc cho lưu trú miễn phí. Ngay cả sau khi kết thúc lễ hội hoa tam giác mạch.

Bạn Sally Vũ chia sẻ: "Hôm bữa có ghé quán hỏi đường, anh chủ quán còn nhiệt tình chỉ cho chỗ cắm trại, tiếc là sáng phải đi sớm quán chưa mở cửa nên không vào uống cà phê tám chuyện được. Ai qua Hà Giang thì nhớ dừng chân ủng hộ quán tách cà phê nhé".

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news