Tin mới

Cho "quan tham" làm công an ấp

Thứ năm, 25/09/2014, 14:42 (GMT+7)

Bị cách chức trưởng ấp vì ăn chặn tiền chính sách, quan hệ bất chính, ông Trường giờ lại làm phó công an.

Bị cách chức trưởng ấp vì ăn chặn tiền Chính sách, quan hệ bất chính, ông Trường giờ lại làm phó công an.

Trường hợp ông Lê Võ Trường (45 tuổi) - Bí thư kiêm trưởng ấp Phương Lạc, xã Phương Bình (huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) từ năm 2005 đến năm 2008 có nhiều sai phạm. Sau loạt bài, ông Trường bị cách chức, khai trừ Đảng.

Sau một thời gian thôi làm việc, đầu năm 2013, ông được địa phương cất nhắc lên làm trưởng ban quản lý chợ Cái Sơn ở địa phương này và đến năm 2014 được trao chức Phó trưởng công an ấp Phương Lạc. Điều này làm người dân bức xúc, gửi đơn tập thể phản đối.

Những người phản đối ông Trường giữ các vị trí trên lập luận: Một người từng lập khống danh sách chiếm đoạt tiền quà tết, tiền lễ của gia đình chính sách, vi phạm đạo đức lối sống lại được giao việc công là điều không bình thường.

Ông Nguyễn Văn Tiến (67 tuổi, thương binh 4/4), nguyên cán bộ xã Phương Bình, bày tỏ: “Chuyện cũ của ông Trường còn sờ sờ ra đó, xã cất nhắc cho làm chức vụ này nọ là không hợp lý. Cán bộ thì phải có uy tín, có đạo đức, được dân nể trọng thì nói dân mới nghe, mới phục”.

Loạt bài “Trưởng ấp - anh là vua?” đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM trong đó có phản ánh trường hợp ông  Lê Võ Trường - bí thư kiêm trưởng ấp Phương Lạc, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) có nhiều sai phạm từ năm 2005 đến năm 2008.

 

Loạt bài “Trưởng ấp - anh là vua?” phản ánh trường hợp ông Lê Võ Trường - Bí thư kiêm trưởng ấp Phương Lạc, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) có nhiều sai phạm từ năm 2005 đến năm 2008.

Lý giải việc bố trí cán bộ chưa hợp lòng dân, ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND xã Phương Bình nói: “Sau khi bị khai trừ khỏi Đảng, buộc thôi chức trưởng ấp, ông Trường đã khắc phục hậu quả. Đầu năm 2013, chợ Cái Sơn không có người quản lý nên xã họp, đề xuất ông Trường đảm nhận chức vụ trưởng ban quản lý chợ. Đến năm 2014, chức vụ phó Công an ấp Phương Lạc bị khuyết và chi bộ ấp đã đề xuất với công an xã cho ông Trường giữ chức vụ này. Được sự đồng ý của Đảng ủy và UBND xã, trưởng công an xã đã ra quyết định cho ông Trường làm phó công an ấp”.

Còn Bí thư Đảng ủy xã Phương Bình, ông Phan Văn Điền, lý giải: Khi đề xuất ông Trường đảm nhận phó công an ấp, lúc đầu xã lo ông sẽ lặp lại con đường cũ nhưng đến nay ông không có dấu hiệu vi phạm, tích cực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT khu vực chợ Cái Sơn nên UBND xã đã đồng ý cho ông giữ chức phó công an ấp.

Theo ông Bình, việc phân công, cắt cử cán bộ về công tác tại ấp, UBND xã xem xét đề xuất của chi bộ ấp, sau đó trình lên cấp ủy thuộc UBND xã chứ không cần tổ chức họp dân lấy ý kiến. “Công tác đảm bảo an ninh trật tự ở chợ rất phức tạp nên suy đi xét lại, chúng tôi chọn người cứng rắn như ông Trường đảm nhận công việc này” - ông nói.

Chúng tôi trao đổi trường hợp địa phương giao cho ông Trường đảm trách các công việc trên, ông Cam Quang Vinh - Chủ tịch UBND huyện Phụng Hiệp cho biết chưa nắm được sự việc và hứa sẽ bố trí làm việc với UBND xã chung quanh trường hợp này khi nhận được đơn kiến nghị của bà con.

Theo kết luận của huyện Phụng Hiệp, từ năm 2005 đến 2008 có ba người ở xã Phương Bình chiếm đoạt tổng cộng 126,7 triệu đồng. Riêng ông Trường, khi đó là trưởng ấp Phương Lạc, lập danh sách khống ăn chặn tiền chính sách gần 11 triệu đồng. Sau đó, hai người kia bị tòa phạt 10 và 20 năm tù, riêng ông Trường chỉ phải bồi thường lại số tiền tham ô và bị cách chức, khai trừ Đảng do các sai phạm trên cộng với việc vi phạm về quan hệ nam nữ bất chính dù đã có vợ con. 

Trong cuộc họp chi bộ ấp để đề cử ông Trường giữ chức phó công an ấp, tôi có ý kiến không đồng tình, đề nghị chi bộ xem lại vì người này dính tới tham nhũng, trai gái và đến nay chưa thấy có gì để dân tin. Tuy nhiên, quyền quyết định là của tập thể.

Tôi cho rằng làm công an mà dân không tin thì khó lắm, nói không ai nghe. Dân mình chẳng bao giờ “đánh” người chạy lại nhưng ở đây không đến nỗi thiếu người có năng lực và nhiệt huyết trong khi tôi thấy lời nói, thái độ khi tiếp xúc với dân của anh Trường còn chưa ổn.

Ông Đỗ Văn Vững - đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phương Bình, người chỉ đạo trực tiếp ấp Phương Lạc.

Theo Gia Tuệ-Lệ Thủy/Pháp luật TP.HCM

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news