Tin mới

Chờ xét nghiệm Covid-19, du thuyền chở 1.200 người bị cách ly

Thứ ba, 03/03/2020, 22:48 (GMT+7)

2 hành khách chờ xét nghiệm Covid-19 khiến du thuyền Đức Aida Aura hiện đang bị giữ lại cảng Haugesund, Na Uy.

Du thuyền chở 1.200 người của Đức neo đậu tại Na Uy chờ xét nghiệm Covid-19 của hành khách. Ảnh: AFP

Hai hành khách đã được cách ly trong cabin của họ trên tàu. Theo báo cáo của E24, khoảng 1.200 người có mặt trên tàu không được phép rời đi cho tới khi có kết quả. Tàu du lịch này đã lên kế hoạch rời bến cảng Haugesund tây nam vào lúc 17h chiều 2/3.

"Chúng tôi được hãng tàu thông báo rằng có 2 hành khách có thể nhiễm virus corona và họ muốn xét nghiệm cho những người này", Teis Qvale, bác sĩ chuyên về bệnh truyền nhiễm tại Haugesund nói với đài NRK của Na Uy.

Các xét nghiệm đã được gửi đến Bệnh viện ĐH Haukeland, thành phố Bergen, Na Uy để phân tích. 2 hành khách bị nghi vấn đề là người Đức. Họ đã tiếp xúc với một người Đức khác vào tuần trước và người này dương tính với Covid-19.

Aida Cruises, công ty vận hành con tàu đã được yêu cầu để tàu neo đậu cho tới khi có kết quả xét nghiệm cho 2 người trên. Dự kiến kết quả sẽ có vào đầu giờ chiều nay.

Bác sĩ Qvale cho biết dù 2 hành khách người Đức này đã lên bờ tại Haugesund nhưng nguy cơ lây nhiễm cho người dân địa phương là "rất nhỏ". Hai người này không có bất cứ dấu hiệu bệnh tật nào khi ông Qvale lên tàu vào chiều 2/3. "Họ không có bất cứ triệu chứng ho hay các bệnh về đường hô hấp khác. Vì vậy, tôi nghĩ rằng họ ít gây rủi ro cho người dân địa phương".

Khi được hỏi về nguy cơ đối với hành khách khác, bác sĩ này nói thêm là lực lượng y tế trên tàu đã bảo vệ con tàu khỏi sự lây nhiễm tốt nhất có thể. Những người từng đi du lịch trên một con tàu biết rằng có những quy định vệ sinh rất nghiêm ngặt.

Số ca nhiễm virus corona tại Đức hiện tăng lên khoảng 188 người, nhiều nhất là ở bang Bắc Rhine-Westphalia với 101 ca. Không có ca tử vong nào tại Đức ở thời điểm viết bài này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news